หุ้น รีบาวด์ขึ้นกว่า 10 จุด

View icon 37
วันที่ 10 ต.ค. 2566 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตลาดหุ้น เปิดตลาดเช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นไป 10 จุด ขณะที่ราคาทองวันนี้ ปรับขึ้นต่อเนื่อง เป็นวันที่ 2 ของสัปดาห์ ส่วนราคาน้ำมัน ปตท. ประเมินว่า ไม่น่าเป็นห่วง จากสถานการณ์สู้รบ อิสราเอล และกลุ่มฮามาส

ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้ารีบาวด์กว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ  เมื่อเวลา 9.57 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,441.84 จุด เพิ่มขึ้น 10.12 จุด (+0.71%)

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ให้ความเห็นว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นในต่างประเทศ หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในหลายสาขาออกมาให้ความเห็น สัญญาณโดยรวมมองการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หรือ บอนด์ยีลด์ อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามเหตุการณ์ความไม่สงบ สถานการณ์สู้รบในอิสราเอล อย่างใกล้ชิด

ประกาศของสมาคมค้าทองคำ ราคาทอง ทองคำ 96.5% เปิดตลาดซื้อขายทองคำในประเทศ ราคาทอง ปรับขึ้น 50 บาท จากราคาปิดตลาดเมื่อวาน โดยราคาทอง ครั้งที่ 1 ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 33,050 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ 31,866.32 บาท สำหรับทองแท่ง ขายออกบาทละ 32,550 บาท และรับซื้อที่ 32,450 บาท ส่วน Gold Spot อยู่ที่ 1,864.50 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. ระบุว่า สถานการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ไม่น่าจะส่งผลต่อปริมาณน้ำมันในตลาดโลก แต่อาจจะส่งผลทางด้านจิตวิทยาบ้าง ซึ่งทำให้ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 3-4 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่ก็ได้ราคาน้ำมันเริ่มอ่อนตัวลงมาบ้างแล้ว แม้ว่าจะสูงกว่าราคาช่วงก่อนเกิดสถานการณ์ประมาณ 2 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล

กรณีเหตุการณ์ไม่ได้ยืดเยื้อหรือขยายวงกว้างออกไปจากที่เป็นอยู่ ก็ถือว่าไม่น่าจะต้องเป็นห่วงแต่อย่างใด โดย ปตท.เอง ก็มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานในการสำรองพลังงานให้เพียงพอต่อการใช้ในประเทศทั้งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ดังนั้นประชาชนคนไทยจึงไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงาน ยืนยันว่าไทยยังมีพลังงานใช้อย่างเพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง