จับเจ้าอาวาสขังเณรไว้อนาจาร ค้นกุฏิ ถุงยาง ไวอากรา เพียบ จ.เชียงใหม่

View icon 93
วันที่ 10 ต.ค. 2566 | 16.51 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับเจ้าอาวาสวัดที่เชียงใหม่ ขังสามเณรไว้กระทำอนาจาร ถือเบียร์นั่งอบรม ค้นกุฏิเจอถุงยางอนามัย ยาปลุกเซ็กส์ พบมีสามเณรอยู่ 9 รูป มีพระ 4 รูป ล้วนเป็นชาวลาว

คลิปที่ นายตะวันฉาย อายุ 20 ปี ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งกับตำรวจ สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นภาพของเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม ถือกระป๋องเบียร์ นั่งอบรมน้องชายอายุ 8 ขวบ ที่มาบวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้ รวมทั้งภาพรอยแผลที่หลังของน้องชายที่ถูกเฆี่ยนตี

ชายคนนี้บอกด้วยว่า นอกจากนี้ สามเณรน้องชายและสามเณรหลานชาย ยังบอกว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ คนละไม่ต่ำ 7-8 ครั้ง ติดต่อกันมาร่วม 2 เดือน และยังถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ที่วัด ต้องการให้ตำรวจช่วย และจะพาน้องชายและหลานกลับบ้านทันที

ล่าสุด ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่ริม พร้อมด้วยปลัดอำเภอแม่ริม, กำนันตำบลขี้เหล็ก, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านซาง และชาวบ้านที่ทราบข่าว ยกขบวนกันไปที่วัดดังกล่าว เมื่อไปถึงที่วัด เจ้าอาวาสไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น โดยแจ้งว่า ต้องมีหมายศาลถึงจะยอมให้ค้น และยังพบว่า ในวัดมีสามเณรอยู่ 9 รูป อายุระหว่าง 7-17 ปี มีพระ 4 รูป ล้วนเป็นชาวลาวทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ทางผู้นำชาวบ้านไม่ฟังเสียงเจ้าอาวาส ยืนยันจะไล่ออกจากวัด ก่อนที่จะบุกเข้าไปในกุฏิ 

ตำรวจเชิญเจ้าอาวาสและชาวบ้าน มานั่งพูดคุยในศาลา ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับ เป็นบุคคลตามคลิปที่ปรากฏ ตำรวจไปค้นในกุฏิพบของกลางจำนวนมาก ทั้งยาปลุกเซ็กซ์ ถุงยางอนามัย อวัยวะเพศหญิงปลอม และเบียร์กระป๋องในตู้เย็นหลายกระป๋อง

ตำรวจนำตัวเจ้าอาวาสไปสอบสวนที่ สภ.แม่ริม ซึ่งทาง พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าอาวาสรูปนี้ ไม่ยอมเปล่งวาจาและลาสิกขา ตำรวจจึงได้ขอให้สละผ้าเหลืองแล้วให้นุ่งห่มขาวแทน และในระหว่างที่ถูกควบคุมตัว เจ้าอาวาสก็ไม่พูดกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

นายตะวันฉาย บอกว่า ได้รับโทรศัพท์จากน้องชายซึ่งบวชเป็นสามเณร โทรมาร้องไห้ บอกว่า เจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งดื่มสุราและทำร้ายร่างกาย รวมถึงอนาจารสามเณร มีสามเณรบางคนถูกอนาจารติดต่อกันถึง 8 ครั้ง และหากไม่พอใจอะไรก็จะเรียกเณรมาตบตี

ชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากทราบเรื่อง พากันมาให้กำลังใจเจ้าอาวาสที่หน้าห้องสอบสวน ชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสรูปนี้ ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาตลอด และยังสร้างวัดให้เจริญขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ผู้การเชียงใหม่ บอกว่า เจ้าอาวาสมีการทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ และล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เสียหายร่วมกับสหวิชาชีพ เบื้องต้น ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง