ลูกเขยโหด ฆ่าแม่ยายยัดโอ่งน้ำ อ้างโดนบ่นบ่อย จ.มหาสารคาม

View icon 41
วันที่ 11 ต.ค. 2566 | 04.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จับได้แล้ว ลูกเขยลงมือฆ่าแม่ยาย แล้วยัดโอ่งน้ำขนาดใหญ่ข้างบ้าน เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาเผยรู้สึกเก็บกดเพราะโดนแม่ยายต่อว่าและพูดเหน็บแนมบ่อยครั้ง

ความคืบหน้าคดีหญิงอายุ 54 ปี บ้านโคกสูง ตำบลยาง อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ถูกพบศพยัดอยู่ภายในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสภาพศพถูกแทงด้วยของมีคมมากถึง 13 แผล ซึ่งผู้เป็นลูกสาวและลูกเขยของผู้เสียชีวิตได้หายตัวไปอย่างปริศนา ตำรวจจึงมั่นใจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม

ทั้งนี้ จากการสอบสวนขยายผล พบว่าตัวลูกเขยและลูกสาวหลบหนีไปที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของฝ่ายชาย จึงตามไปจับกุม พร้อมคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ชายอายุ 23 ปี ลูกเขยของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะกับแม่ยาย และมีปากเสียงกันแบบนี้มาแล้วบ่อยครั้ง ด้วยความโมโห จึงฉวยจังหวะที่แม่ยายกำลังทำอาหารอยู่หลังบ้าน หยิบมีดมากระหน่ำแทง จนอีกฝ่ายเสียชีวิต จากนั้นจึงอุ้มศพของแม่ยายไปซุกในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ข้างบ้าน แล้วบอกแฟนสาว (ลูกผู้เสียชีวิต) ว่าหากใครมาถามหาแม่ก็บอกไปว่า แกออกไปเก็บเห็ด

กระทั่งวันที่ 5 ตุลาคม ด้วยการกลัวความผิดทั้งคู่และลูกอายุ 3 เดือนจึงหลบหนี พร้อมกับขโมยสร้อยคอทองคำของผู้เสียชีวิตไปขาย ได้เงินมา 17,000 บาท เมื่อเงินหมดก็คิดจะนำลูกไปฝากน้าเลี้ยงดู แต่ถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

ตำรวจได้ตั้งข้อหาแก่ผู้ก่อเหตุและลูกสาวผู้เสียชีวิต ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันช่อนเร้น อำพรางทำลายศพ เพื่อปิดบังการเสียชีวิต พร้อมดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง