ห้างฯ ดังชี้แจง หลังเด็กชายถูกบันไดเลื่อน หนีบนิ้วขาด จ.ปทุมธานี

View icon 64
วันที่ 12 ต.ค. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ติดตามความคืบหน้า กรณีที่คุณแม่คนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังลูกชายอายุ 4 ขวบ ถูกบันไดเลื่อนห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรังสิต หนีบนิ้วมือขวาขาด ล่าสุดทางห้างฯ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เกิดความผิดปกติจากตัวอุปกรณ์

อุบัติเหตุนี้ถูกเปิดเผย เมื่อแม่คนหนึ่งร้อนรนใจ โพสต์รูปภาพลูกชายอายุ 4 ขวบ สวมชุดผู้ป่วย ที่มือด้านขวา มีผ้าพันแผลอยู่ที่นิ้ว 3 นิ้ว คือ นิ้วชี้, นิ้วกลาง, นิ้วนาง โดยนิ้วกลางกุดกว่านิ้วอื่น ๆ 

ผู้โพสต์ระบุว่า ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกชายไปเดินห้างฯ กับตาและยาย แล้วโดนบันไดเลื่อนหนีบนิ้วจนขาด รบกวนใครมีภาพถ่ายขณะเกิดเหตุ หรือ เห็นผู้ชายอุ้มเด็กเลือดไหล ส่งให้หน่อย

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกันเยอะ ทั้งติติงว่า ทำไมปล่อยให้เด็ก 4 ขวบ ขึ้นบันไดเพียงลำพัง ทำไมไม่ดูแลเด็กให้ดี ทำไมหลังเกิดเหตุไม่แจ้งทางห้างฯ ทันที และหลายคนก็ให้กำลังใจ บอกว่า อย่างไรเด็กก็คือเด็ก ไร้เดียงสา ต่อให้ดูแลดีแค่ไหน ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ไม่อยากให้ซ้ำเติมกัน เพราะเด็กต้องพิการไปตลอดชีวิต

ขณะที่ทางด้านห้างสรรพสินค้า ได้ออกเอกสารชี้แจง พร้อมแสดงความเสียใจ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ทางห้างฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเข้าไปให้การช่วยเหลือเด็กทันที และได้ดูแลค่ารักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ รวมถึงมีการประสานไปยังบริษัทที่ดูแลเกี่ยวกับบันไดเลื่อน ให้ทำการตรวจเช็กระบบการทำงาน ซึ่งได้รับการยืนยัน ว่าการทำงานเป็นไปตามมาตรฐาน และไม่ได้เกิดความผิดปกติจากตัวอุปกรณ์แต่อย่างใด

แน่นอนว่าเรื่องนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น สำหรับครอบครัวที่ต้องพาลูกหลาน ขึ้น-ลงบันไดเลื่อน ควรต้องอุ้มเด็กไว้ หรือไม่ก็เลี่ยงไปใช้ลิฟต์โดยสารแทน เพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง