พ่อเฒ่าถูกรถตู้ชนกระเด็น ก่อนถูกรถพ่วง รถกระบะเหยียบซ้ำ เสียชีวิตสลด

พ่อเฒ่าถูกรถตู้ชนกระเด็น ก่อนถูกรถพ่วง รถกระบะเหยียบซ้ำ เสียชีวิตสลด

View icon 167
วันที่ 12 ต.ค. 2566 | 07.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อเฒ่าจูงรถจักรยานกลางถนนมืด ถูกรถตู้ชนกระเด็น ก่อนถูกรถพ่วง รถกระบะเหยียบซ้ำ เสียชีวิตสลด

วันนี้ (12 ต.ค. 66) พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดอยู่บริเวณเยื้องกับหมวดทางหลวงนิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ถนนอุดร-หนองบัวลำภู ฝั่งขาออก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีรถของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อชะลอรถที่จะผ่านมาตามเส้นทาง เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุมืด ไม่มีไฟส่องสว่างเพียงพอ อาสากู้ภัยต้องใช้รถไฟส่องสว่างเคลื่อนที่เข้าสนับสนุน บริเวณพื้นถนนเลนในพบร่างชายสูงอายุ สภาพร่างกายแหลกเหลว เนื่องจากถูกรถยนต์ชนแล้วถูกเหยียบซ้ำ ใกล้กันพบจักรยานสภาพเก่าพังเสียหายล้มอยู่

ห่างไปประมาณ 150 เมตร พบรถตู้ สภาพด้านหน้าขวาของรถมีร่องชนไฟหน้าแตกเสียหาย มีนายเทพประทัย อายุ 42 ปี แสดงตัวเป็นคนขับ ถัดไปเล็กน้อยพบรถเก๋ง มีเศษร่างกายของผู้เสียชีวิตติดใต้ท้องรถ มีนายธนาชัย อายุ 42 ปี แสดงตัวคนขับ

ทางด้านนายเทพประทัย คนขับรถตู้ เล่าว่า ตนเองเปิดร้านขายสังฆภัณฑ์อยู่ที่ อ.ปากชม จ.เลย วันนี้ได้ขับรถมากับภรรยาและลูกอีก 3 คน หลังจากเสร็จธุระแล้วกำลังจะขับรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้ชนกระแทกวัตถุบางอย่าง ตอนนั้นตนตกใจมาก จึงได้ขับรถชิดเข้าข้างทาง จังหวะที่ชนยังไม่รู้ว่าชนเข้ากับอะไร เพราะถนนมืดมาก เมื่อรู้ว่าชนคนก็รู้สึกเสียใจ ไม่นึกว่าจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น

พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายได้จูงจักรยานอยู่กลางถนนชิดกับแบร์ริเออร์  เนื่องจากจุดเกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่าง จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น และจากการสอบถามประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตายชื่อนายชู อายุประมาณ 70 ปี ช่วงบ่ายได้ไปซ่อมจักรยานที่ร้านซ่อมในหมู่บ้าน ตอนนั้นมีอาการเมาสุราอย่างหนัก และทราบว่าจะปั่นจักรยานไปซื้อไก่สดกลับบ้าน มาพบอีกทีก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

เบื้องต้นจะได้ทำการสอบปากคำคู่กรณีและพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด และกล้องหน้ารถในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และได้มอบศพให้อาสากู้ภัยฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้ญาติติดต่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป