นายกฯ เอาใจ  "Tesla”  หยอด ดีกว่ารถประจำตำแหน่ง

นายกฯ เอาใจ "Tesla” หยอด ดีกว่ารถประจำตำแหน่ง

View icon 125
วันที่ 16 ต.ค. 2566 | 10.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เอาใจ  "Tesla”  นั่งรถยนต์ไฟฟ้า เข้าทำเนียบฯ หยอดอีก ดีกว่ารถประจำตำแหน่ง เตรียมเจรจาชักชวนเข้ามาลงทุนในไทย 

วันนี้ (16ต.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง เปิดเผยสาเหตุที่ เปลี่ยนจากรถตู้ มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ Tesla หมายเลขทะเบียน 2 ขพ 5171 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ มาทำงานในวันนี้ ว่า เพราะเดือนหน้าจะไปเจรจากับบริษัท Tesla ชักชวนเข้ามาลงทุน ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลสนับสนุน รถยนต์ไฟฟ้า จึงต้องเอาใจเขาหน่อย เพราะรถยนต์ไฟฟ้าช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม และ เหมาะกับประเทศไทย แม้จะแข็งไปนิด แต่ก็ดีกว่ารถเบนซ์ รุ่น S Class ประจำตำแหน่งอีก

สำหรับการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการพูดคุยเรื่องรถยนตร์ไฟฟ้าด้วย ส่วนจะมีสิทธิพิเศษอะไรให้กับบริษัท Tesla ที่จะมาลงทุนในไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน ไม่สามารถจะให้ใครได้มากกว่า มั่นใจว่าข้อเสนอของไทยจะเหนือกว่า ประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนการปรับลดราคาค่าโดยสาร เหลือสูงสุด 20 บาท ตลอดสาย ของรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีม่วง ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.วันนี้ จะมีผลทันทีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอหารือและฟังความเห็นในที่ประชุมครม.ก่อน และ ย้ำว่า สิ่งของใดทำได้ก็จะทำก่อน แม้จะมาก่อนกำหนดเวลา ที่เคยกำหนดไว้ว่าจะดำเนินการในช่วงปลายปีนี้ แม้ว่ายังไม่ครบทั้งหมด  แต่รัฐมนตรีเห็นความสำคัญ และ ความเดือดร้อนของประชาชน