5 ขั้นตอนแบบรวดเร็ว! การต่อใบขับขี่ชนิด 5 ปี ล่าสุด 2566 อบรม - จองคิวออนไลน์ ได้เลย

5 ขั้นตอนแบบรวดเร็ว! การต่อใบขับขี่ชนิด 5 ปี ล่าสุด 2566 อบรม - จองคิวออนไลน์ ได้เลย

View icon 434
วันที่ 17 ต.ค. 2566 | 11.45 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
การต่ออายุใบขับขี่หรือทำใบขับขี่ในปัจจุบันจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป สามารถอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ได้แล้วด้วย 5 ขั้นตอนอย่างดังนี้

1.เข้าไปอบรมที่เว็บไซต์  https://www.dlt-elearning.com/ จากนั้นทำการกด “ลงทะเบียนเข้ารับการ อมรม ” แล้วทำการกรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เมื่อเรียบร้อยแล้วกดที่ปุ่ม "ขั้นตอนต่อไป" เพื่อเข้าสู่การรับชมวีดีโอการอบรม แคปหรือเซฟข้อมูลหนาจอที่ระบุว่าผ่านการอบรมเรียบร้อยแล้ว

2.จองคิว กับทางกรมการขนส่งทางบก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ของกรมการขนส่งทางบก หรือจองผ่านเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก เลือกวันเวลาให้เรียบร้อย

3.ขอใบรับรองแพทย์  ที่ระบุว่า เพื่อใช้ในการต่อใบขับขี่

4.เดินทางไปต่อใบขับขี่ที่จองไว้ ที่กรมการขนส่งทางบก เอกสารสำคัญที่ต้องนำไปด้วยคือ บัตรประชาชน ใบขับขี่เดิม และใบรับรองแพทย์ กรอกคำขอ ก่อนจะทำการทดสอบ เช่น ทดสอบสายตา ปฏิกิริยาการเหยียบเบรก เป็นต้น

5.ถ่ายรูปใบขับขี่ใหม่ จ่ายค่าธรรมเนียม และรอรับใบขับขี่ได้เลย

ทั้งนี้ หากไม่ได้อบรมออนไลน์ หรือไม่ได้จองคิวออนไลน์ สามารถไปดำเนินการต่อที่กรมขนส่งทางบกได้เลย แต่ก็อาจจะใช้ระยะเวลาในการรอนาน จึงแนะนำให้อบรมออนไลน์ไว้ก่อนเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ย้ำว่า การทำออนไลน์นั้น ทำได้เพียงจองคิวและอบรมออนไลน์เท่านั้น ซึ่งต้องไปสำนักงานขนส่งเพื่อทำการทดสอบด้วย จึงจะเสร็จสมบูรณ์ทุกขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง