ค้นโรงงานรีไซเคิลขยะพิษ นายทุนชาวจีน จ.ชลบุรี

View icon 710
วันที่ 18 ต.ค. 2566 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 บุกทลายโรงงานรีไซเคิลขยะพิษ ชาวจีนลักลอบเปิดกิจการผิดกฎหมาย พร้อมแรงงานประเทศเพื่อนบ้านเถื่อน 29 คน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเกือบ 20 นาย บุกเข้าตรวจค้นโรงงานรีไซเคิลขยะพิษแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยโรงงานดังกล่าวมีกำแพงรั้วรอบขอบชิด อยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาภายในพบแรงงานประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 29 คน คนจีน 2 คน กำลังคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์กองใหญ่จำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเอกสาร ไม่พบใบอนุญาตทำงาน จึงนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดี ขณะที่คนจีน นายหลิว เจ้าของโรงงาน เบื้องต้นไม่ได้อยู่ภายในโรงงาน โดยภรรยาของนายหลิว อ้างว่า นายหลิว ออกไปธุระด้านนอก

นอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจค้นห้องพักของคนจีน พบกระสุนปืน 2 กล่อง แมกาซีน 1 อัน และปืนยาวดัดแปลงอีก 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจระบุว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ หลังสืบทราบว่ากลุ่มคนจีน มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล ชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ยิงสุนัข และใช้ปืนจ่อหัวคนงาน และลักลอบเปิดเป็นโรงงานรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งพบว่ามีการไปรับซื้อมาจากโรงงานในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อนำมารีไซเคิลคัดแยก ลวดทองแดง, อะไหล่รถยนต์, พลาสติก เมื่อเสร็จแล้วก็นำไปขายต่อ ส่วนเศษขยะพิษที่เหลือก็จะนำไปแอบทิ้งตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่

เบื้องต้นตำรวจจะเร่งสอบปากคำคนงาน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับนายทุนจีนกลุ่มนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง