บุกค้นโรงงานขยะรีไซเคิล นายทุนจีนสีเทา จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

View icon 334
วันที่ 18 ต.ค. 2566 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 บุกค้นโรงงานนายทุนจีนสีเทา ในจังหวัดชลบุรี หลังพบพฤติกรรมเป็นมาเฟีย ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะข่มขู่ลูกน้อง ยิงปืนขึ้นฟ้า และไปพบขยะอิเล็กทรอนิกส์รีไซร์เคิลจำนวนมาก ไปติดตามใน เจาะเกาะติด กับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ปฏิบัติการครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเกือบ 20 นาย บุกเข้าตรวจค้นโรงงาน ในตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนพบกลุ่มนายทุนจีนมาเช่าเปิดโรงงาน และมีพฤติกรรม ชอบใช้ปืนจ่อศีรษะข่มขู่ลูกน้อง ยิงปืนขึ้นฟ้า และไล่ยิงสุนัข เวลาเมาสุรา สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่

เราสังเกตุพบโรงงานแห่งหนี้ มีรั้วรอบขอบชิด ปิดประตูทางเข้าแน่นหนา ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ภายในพบแรงงานประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 29 คน คนจีนอีก 2 คน และคนหญิงไทย 1 คน กำลังคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์กองใหญ่ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว นอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจค้นห้องพัก พบกระสุนปืน 2 กล่อง แมกกาซีน1 อัน และปืนยาวดัดแปลงอีก 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารแรงงานทั้งหมด เบื้องต้นไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงนำตัวทั้งหมดไปสอบสวนที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ขณะนายทุนคนจีนเจ้าของโรงงาน เบื้องต้นไม่พบตัว โดยภรรยาคนไทยอ้างว่า ออกไปธุระด้านนอกและไม่ยอมให้ข้อมูลได้ เช่นเดียวกับคนจีนอีก 2 คน ที่อ้างผ่านล่ามเพียงว่าเข้ามาท่องเที่ยวเท่านั้น ไม่ได้เข้ามาเพื่อทำงาน

ตำรวจยังระบุอีกว่า โรงงานแห่งนี้น่าจะเป็นการลักลอบเปิดเป็นโรงงานรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผิดกฎหมายไม่มีใบอนุญาต ที่ไปรับซื้อขยะมาจากโรงงานในจังหวัดชลบุรี เพื่อนำมาคัดแยก ลวดทองแดง, เมื่อเสร็จแล้วก็นำไปขายต่อ ส่วนเศษขยะพิษที่เหลือก็จะนำไปแอบทิ้งตามสถานที่ต่าง ๆ จึงอยากให้กรมโรงงานอุตหกรรมเข้ามาตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง