ตำรวจ ปคม. บุกจับผัวคนไทย เมียคนลาว เปิดร้านคาราโอเกะค้ากามสาวลาวอายุต่ำกว่า 18 ปี

ตำรวจ ปคม. บุกจับผัวคนไทย เมียคนลาว เปิดร้านคาราโอเกะค้ากามสาวลาวอายุต่ำกว่า 18 ปี

View icon 1.7K
วันที่ 19 ต.ค. 2566 | 13.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดย พ.ต.ต.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายประญัติ อายุ 47 ปี และ นางเก่ง (สัญชาติลาว) อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ที่ร้านคาราโอเกะ บริเวณ หมู่ 6 ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ในความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันเป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแล หรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี, ร่วมกันช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น, รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี และ จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ”

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ในพื้นที่ จ.เลย มีร้านคาราโอเกะลักลอบเปิดให้บริการทางเพศเด็ก โดยนำหญิงสาวสัญชาติลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ มีการเปิดให้บริการแบบครบวงจรภายในร้านเดียว มีทั้งการให้พนักงานมานั่งดูแล และให้เลือกเด็กที่ต้องการไปใช้บริการทางเพศที่บริเวณห้องพักที่จัดไว้ด้านหลัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบชื่อร้านดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นร้านอาหารที่มีการให้บริการร้องเพลง มีพนักงานเสิร์ฟเป็นหญิงสาวชาวลาวกว่า 10 คน โดยบางคนไม่มีหนังสือเดินทาง และไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งจากการสืบสวนยังทราบข้อมูลอีกว่า ทางร้านจะคิดค่าบริการทางเพศครั้งละ 1,500 – 2,000 บาท โดยเจ้าของร้านจะได้ส่วนแบ่งจากการที่เด็กขายบริการทางเพศครั้งละ 500 บาท จากนั้นจึงได้วางแผนเข้าจับกุม ดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวชาวลาวที่ขายบริการทางเพศภายในร้านดังกล่าวอีกจำนวน 3 คน คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี จึงดำเนินการช่วยเหลือหญิงสาววัยรุ่นทั้ง 3 คน เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป