คนไทยไม่ทิ้งกัน เห็นคนชักหมดสติ ช่วยปฐมพยาบาลเรียก 1669 ส่ง รพ. รอดชีวิต ต่อลมหายใจให้กลับไปเจอหน้าครอบครัว

View icon 84
วันที่ 20 ต.ค. 2566 | 17.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “aunlove.cc” หรือ “โต้ง” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พร้อมเขียนแคปชันว่า “พี่เขาขับรถมาพัก เห็นเหมือนมีคนนอนชักอยู่ เลยวิ่งมาดูแล้วพี่แกนอนนิ่งไปแล้ว”

โดยเป็นเหตุการณ์นาทีชีวิต มีชายวัยกลางคนเจ็บป่วยฉุกเฉิน จอดรถกระบะแวะพักที่ด่านกักกันสัตว์นครราชสีมา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งผู้โพสต์กับกลุ่มเพื่อนสังเกตเห็นมีอาการชักหมดสติ อาจเพราะทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วโทรเรียก 1669 ส่งรถกู้ชีพฉุกเฉินมาช่วย มาถึงภายใน 20 นาที ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย ทำให้ 1 ชีวิตรอด ช่วยต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ ได้มีโอกาสกลับไปเห็นหน้าครอบครัว

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตแสดงความห่วงใยชายผู้ป่วย ทั้งภาวนาและช่วยอวยพรให้ปลอดภัย ชื่นชมน้ำใจคนไทยช่วยเหลือกัน ถือเป็นการทำบุญกุศลครั้งใหญ่ ที่ช่วยชีวิตคนให้ปลอดภัย ได้กลับไปอยู่กับครอบครัว จิตใจประเสริฐ ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในความโชคร้ายเฉียดความตาย ยังมีความโชคดีที่มีคนดีมาเห็น ช่วยต่อแต้มบุญให้ได้มีลมหายใจต่อ หลายคนมีข้อแนะนำการช่วยคนชัก ด้วยการให้จับนอนตะแคงข้าง จะส่งผลให้คนชักจะหายใจสะดวกขึ้น