นั่งร้านสะดุดหินจนถล่ม คนงานเจ็บสาหัส 2 ราย

นั่งร้านสะดุดหินจนถล่ม คนงานเจ็บสาหัส 2 ราย

View icon 247
วันที่ 20 ต.ค. 2566 | 18.11 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนงานเข็นนั่งร้านไปสะดุดหินจนถล่ม ทำให้มีช่างเชื่อมตกกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

วันที่ 20 ตุลาคม 2566  พ.ต.ต.เฉลิมเกียรติ ปิ่นประเสริฐ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีช่างเชื่อมพลัดตกจากนั่งร้านได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดที่บริษัทแห่งหนึ่ง ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พบคนงานที่พลัดตกจากนั่งร้าน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกคือ นายชัยวัฒน์ อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ส่วนรายที่ 2 คือ นายสารี  อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวาหัก ซึ่งทั้งหมดเป็นช่างเชื่อม เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นายมนตรี อายุ 44 ปี คนงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายชัยวัฒน์ และนายสารี เป็นช่างเชื่อม ได้ขึ้นไปเชื่อมโครงเหล็กกันสาด นั่งอยู่ด้านบนนั่งร้าน 2 คน ซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตร ได้ให้คนงานด้านล่างเลื่อนนั่งร้านที่มีล้อสี่ข้าง จังหวะที่เข็นนั่งร้านอยู่มีก้อนหินเข้าไปขัดกับล้อของนั่งร้าน จึงเกิดเหตุทำให้นั่งร้านเอียงล้ม จนทำให้นายชัยวัฒน์ และนายสารี เสียการทรงตัวและร่วงตกลงมากระแทกกับพื้นอย่างแรงจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุตนก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเดินทางมาทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้ก็ต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากโรงพยาบาลเสียก่อน หลังจากนั้นจะสามารถนำตัวมาทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง