“พระราชินี” ทรงลงแข่งขันไอซ์ ฮอกกี้ คู่เปิดสนาม

“พระราชินี” ทรงลงแข่งขันไอซ์ ฮอกกี้ คู่เปิดสนาม

View icon 1.5K
วันที่ 21 ต.ค. 2566 | 14.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเปิด สนามไอซ์ ฮอกกี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่

วานนี้ (20ต.ค.66) เวลา 18.29 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด THAILAND INTERNATIONAL ICE HOCKEY ARENA CHIANGMAI ที่จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทอดพระเนตรการแสดงบนลานน้ำแข็ง จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดม่วนอก ม่วนใจ๋ : “ลานนา แฮปปีเนส อิน โมชัน เดอะ สเกตติ้ง เอ็กซ์ตราวากานซา” เป็นการแสดงศิลปะร่วมสมัยถึงประเพณีวัฒนธรรมอันประณีตของล้านนา ผสมผสานท่วงทำนองที่มีความสง่างามและความสนุกสนานบนลานน้ำแข็ง และชุด “เดอะ เกรทเทท โชว์” เป็นการแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความสนุก ความมีชีวิตชีวาของผู้คนที่มาจากหลากหลายถิ่นฐานแต่มีความฝันหนึ่งเดียวกัน

ต่อจากนั้น ทอดพระเนตรการแข่งขันไอซ์ ฮอกกี้ คู่เปิดสนาม ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงฉลองพระองค์กีฬาไอซ์ ฮอกกี้ และทรงร่วมแข่งขันกีฬาไอซ์ ฮอกกี้ ในทีมบลูด้วย สมควรแก่เวลา จึงประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ประทับเครื่องบินพระที่นั่ง เสด็จฯ กลับกรุงเทพมหานคร

สำหรับ THAILAND INTERNATIONAL ICE HOCKEY ARENA CHIANGMAI บริษัท เดอะ เธียเตอร์ ออฟ ดรีม จำกัด ก่อสร้างขึ้นขนาดมาตรฐานระดับนานาชาติ มีพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นสนามแข่งฮอกกี้น้ำแข็ง และกีฬาบนลานน้ำแข็ง เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาที่จะมีนักกีฬาจากหลายประเทศทั่วโลกเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ ในอนาคต รวมทั้งเป็นสนามฝึกซ้อมสำหรับตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยที่พักอาศัยในภาคเหนือ และเป็นลานกีฬา เพื่อพัฒนานักกีฬาเยาวชนในภาคเหนือ ตลอดจนส่งเสริมให้วงการฮอกกี้น้ำแข็งไทยไปสู่ระดับโลก และเป็นศูนย์การเรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนา และสหสาขาวิชาชีพ อันจะเกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในอนาคต