นักท่องเที่ยวแห่รอชมทะเลหมอกและรอรับแสงแรกบน “ภูทอก” จังหวัดเลย

นักท่องเที่ยวแห่รอชมทะเลหมอกและรอรับแสงแรกบน “ภูทอก” จังหวัดเลย

View icon 792
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 08.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ภูทอก” คึกคัก นักท่องเที่ยวจำนวนมากรอชมแสงแรกของวันใหม่ และชมทะเลหมอก ขณะนี้สภาพอากาศในจังหวัดเลย ช่วงนี้ เริ่มเย็นลง ตามแหล่งท่องเที่ยวบนยอดภูต่ำสุดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส

วันนี้ (24 ต.ค. 66) สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเลย ช่วงนี้ อากาศเริ่มเย็น ตามแหล่งท่องเที่ยวบนยอดภูต่ำสุดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส โดยช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลย ต่างไม่ผิดหวังกับสภาพอากาศและอุณหภูมิในช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยในตอนเช้าจะมีหมอกปกคลุมตามท้องถนน และบริเวณยอดภู เห็นทะเลหมอกสีขาวเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ท่ามกลางขุนเขา บริเวณภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปรอชมแสงแรกของวันใหม่ และได้ชมทะเลหมอกสลับกับขุนเขา

6537222654d3c9.55821453.jpg

ทาง นาย จริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย เผยว่า จังหวัดเลยได้ชื่อว่าเมืองแห่งทะเลภูเขา หนาวสุดในสยาม เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทุกฤดูกาล ทำให้มีนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว จะพบดอกไม้งามกำลังผลิดอกสวยงาม มีทะเลหมอกตามยอดภูต่าง ๆ และยอดภูที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถชมทะเลหมอกได้เกือบทุกฤดูกาล อย่างภูทอก และในช่วงเช้านี้นักท่องเที่ยวขึ้นไปรอชมทะเลหมอก และรับแสงแรกของวันใหม่

เมื่อพระอาทิตย์ทอแสงแรก ท่ามกลางทะเลหมอกสีขาวปุกปุยพาดผ่านและโอบล้อมภูเขาที่สลับซับซ้อน กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจ ทุกคนต่างหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพความงดงามของธรรมชาติเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งภูทอก เชียงคาน มีจุดชมวิวอยู่รอบ ๆ ยอดภูเขา สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแม่น้ำโขง และฝั่ง สปป.ลาว

ทั้งนี้ ยังมีทะเลหมอกที่จุดชมวิวภูค้อน้อย บ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย ทะเลหมอกมาตามนัด ขาวไปทั่วภู ที่จุดชมวิวบ้านไฮตาก ต.ลาดค้าง อ.ภูเรือ จ.เลย ก็ไม่แพ้กัน ทะเลหมอกไหลที่ตั้งถ่ายแบบทามแลปไว้ สวยงามมาก โดยรายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามยอดภูต่าง ๆ เช้านี้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 14 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 16 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16.5 เซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง