พิธา เข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next  ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

พิธา เข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

View icon 131
วันที่ 25 ต.ค. 2566 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิธา เข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ประจำปี 2023 ในโอกาสที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ขอมอบเกียรติยศนี้ให้คนไทยทุกคนที่สร้างปรากฏการณ์ในการเลือกตั้ง 14 พ.ค.

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 18.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ณ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ประจำปี 2023 ในโอกาสที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้นำการสร้างการเปลี่ยนแปลงผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ในสาขา ผู้นำระดับโลก  (Leaders) โดยรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกมีในหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งนักการเมือง นักแสดง นักดนตรี ศิลปิน โดยนายพิธาได้พูดคุยในประเด็นต่าง ๆ เช่น การสร้างเมืองเมืองพี่เมืองน้อง (Sister Cities) กับ David Holt นายกเทศมนตรีเมืองโอคลาโฮมาซิตี การเข้าถึงอินเตอร์เน็ต (Digital Division) ด้วยโครงสร้างพื้นฐานโดยมีกรณีศึกษาของเมียนมาร์ กับ Hans Vestberg ซีอีโอ Verizon การคลื่อนไหวภาคประชาสังคมของชาวยูเครนในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล กับ Daria Kaleniuk การจัดการเรื่องเฟคนิวส์ กับ Mercy Mutemi และเรื่องรัฐสวัสดิการที่มีที่อยู่อาศัยจัดให้สำหรับนักดนตรี Country Music

โดยเฉพาะเพื่อไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเช่าบ้านในรัฐเทนเนสซี สนับสนุนการสร้างรัฐให้เป็น Creative economy กับ Kelsea Ballerini รวมทั้ง Clara Shih ที่เป็น CEO ของ Salesforce ที่นำ AI มาใช้ปฏิวัติอนาคตของการทำงาน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ภายในงานพิธายังได้พูดคุยกับศิลปิน นักแสดงอย่าง Maya Hawke เธอเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ชุด Little Women (2017, Mini Series) และ Stranger Things รวมไปถึงผลงานเพลง

Maya Hawke
 
 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

นอกจากนั้น พิธา ยังได้พูดคุยกับนักแสดงที่คนทั้งโลกจับตามองอย่าง Stephanie Hsu เธอมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ออสการ์อย่าง Everything Every Where All At Once ที่ถือเป็นปรากฎการณ์อีกครั้งหนึ่งบนเวทีภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Academy Award โดยตัวเธอได้เข้าชิงนักแสดงสมทบหญิงในปีล่าสุดอีกด้วย ต่อมาเธอยังได้รับบทบาทที่ท้าทายความสามารถในภาพยนตร์ที่รวมทีมนักแสดงหญิงอย่าง Joy Ride ซึ่งกวาดคำชมจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์ไปอย่างท่วมท้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง