สุดสัปดาห์นี้  ลมหนาวมาแล้ว เหนือ อีสาน อากาศเย็นลง เป็นสัญญาณเริ่มต้นฤดูหนาว

สุดสัปดาห์นี้ ลมหนาวมาแล้ว เหนือ อีสาน อากาศเย็นลง เป็นสัญญาณเริ่มต้นฤดูหนาว

View icon 3.1K
วันที่ 26 ต.ค. 2566 | 12.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรี๊ด! 30 ต.ค. - 4 พ.ย.66 สัญญาณเริ่มต้นฤดูหนาวมีความเริ่มชัดขึ้น  ไทยตอนบน เหนือ และ อีสาน ลมหนาวกลับมาอีกครั้ง อากาศเย็นลง มีฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ช่วงแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชม.10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 26 ต.ค.- 4 พ.ย.66 โดย 

ช่วง 26 - 29 ต.ค.66 มวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน  มีกำลังอ่อนลง ทิศทางลมเริ่มแปรปรวนและมีกำลังอ่อนลง โดยมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ (ในระดับกลางๆ) พัดแทรกเข้ามาปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ความชื้นสูง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง (สีฟ้าถึงสีเขียว) ยังต้องระมัดระวังสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงในระยะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดู ทิศทางลมมีการเปลี่ยนแปลง และมีฝนปนกับอากาศเย็น ระมัดระวังสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง เมฆมาก ความชื้นสูงในระยะนี้ เกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวควรหาวิธีป้องกันผลผลิตที่อาจได้รับความเสียหายได้  จัดงานกลางแจ้งควรเตรียมเตนท์กันแดดและฝน

ส่วน 30  ต.ค. - 4 พ.ย.66 มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอก จะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลมหนาวจะเริ่มกลับมาพัดอีกครั้ง สัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น  ภาคอีสานอากาศเย็นลง มีฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ช่วงแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง