“ลุงตู่” ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง “เศรษฐา”

“ลุงตู่” ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง “เศรษฐา”

View icon 119
วันที่ 27 ต.ค. 2566 | 14.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ธนกร” ลั่น “ลุงตู่” วางมือนานแล้ว ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาล “เศรษฐา” วอนอย่าลากไปเอี่ยวการเมืองอีก 

วันนี้ (27ต.ค.66) นายธนกร  วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่บางพรรคการเมือง ใช้เวที่สภาฯ พูดพาดพิงไปถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พลเอก ประยุทธ์ ได้ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออก จากการเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติไปนานแล้ว  ขอทุกคนทุกฝ่าย อย่าพูดพาดพิง ด้อยค่า หรือ ดึงเข้ามาเกี่ยวโยงกับการเมือง

เมื่อถามว่า ยังมีคนเชื่อว่า พลเอก ประยุทธ์ อยู่เบื้องหลังคอยให้คำแนะนำ รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสินนั้น นายธนกร ระบุว่า ไม่เป็นความจริงเลย นายกฯเศรษฐา มีคณะที่ปรึกษากว่า 10 คน  มีความเป็นตัวของตัวเอง ที่จะบริหารประเทศ พลเอก ประยุทธ์ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาลอย่างที่ถูกพาดพิง

ทั้งนี้ นายธนกร  มั่นใจว่า ประชาชนเห็นผลงานตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของพลเอก ประยุทธ์ ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟฟ้า การขนส่งคมนาคม ความมั่นคงด้านพลังงาน การวางรากฐานการเงินการคลัง พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี วางโครงการแลนด์บริดจ์ สร้างระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง และผู้มีรายได้น้อยมาตลอด ทั้งหมดเป็นการเดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง