กทม. คุมเข้มสถานที่จัดงานฮาโลวีน

View icon 158
วันที่ 29 ต.ค. 2566 | 04.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมมาตรการความปลอดภัยช่วงวันฮาโลวีน จุดหลักถนนข้าวสาร วางมาตรการจำกัดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ไม่เกิน 5,000 คน เพื่อไม่ให้ซ้ำรอย 1 ปี ฮาโลวีนอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้

กทม. คุมเข้มสถานที่จัดงานฮาโลวีน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งให้พื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพฯ คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยสถานบันเทิง สถานประกอบการและสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องทางเข้าออก ต้องมองให้เห็นชัดเจนมีทางหนีไฟ และจำกัดจำนวนคนที่มาใช้บริการ

มีจุดใหญ่ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร เตรียมจัดงานปล่อยผีคืนวันฮาโลวีน โดยผู้อำนวยการเขต ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการถนนข้าวสารแล้ว พร้อมให้เสนอแผนการจัดงานเพื่อความปลอดภัย ลดความแออัดในพื้นที่ โดยถนนข้าวสาร จะตั้งจุดคัดกรองหัว-ท้ายถนน เพื่อนับจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน ไม่ให้เกิน 5,000 คน พร้อมมีทางออก 4 ทาง เพื่อระบายคนออกไปยังถนนโดยรอบ   

พบเยาวชนอายุ 18-19 ปี สูบกัญชามากขึ้น ห่วงคืนฮาโลวีน 
คืนวันฮาโลวีน เที่ยวสังสรรค์ต้องระวังเรื่องของสารเสพติดของมึนเมา โดยศูนย์ศึกษาปัญหายาเสพติด ได้จัดเวทีเสวนานําเสนอผลการวิจัยและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการสำรวจทัศนคติ และพฤติกรรมการใช้กัญชาและสารเสพติด พบว่าเยาวชน อายุ 18-19 ปี ใช้กัญชาแบบสูบ มากถึงกว่า 125,000 คน ซึ่งเป็นสถิติที่น่าเป็นห่วง ขณะที่เยาวชนอายุ 20-29 ปี พบการกัญชาอย่างก้าวกระโดด พุ่งขึ้นมาเป็น 38 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว 12 เปอร์เซ็นต์

31 ตุลาคมนี้ คืนวันฮาโลวีน เที่ยวสังสรรค์ ปาร์ตีสนุกสนาน ต้องระวังสารเสพติด สิ่งแปลกปลอมที่ผสมลงในอาหาร เครื่องดื่ม โดยเฉพาะกัญชาซึ่งตอนนี้ ในบ้านเราหาซื้อได้ง่าย และใช้อย่างเสรี จนน่าเป็นห่วงเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง