สุดสลด! เด็กชาย 9 ขวบ ถูกพ่อตีและเอาพริกเอายัดปาก แถมถูกลูกของแม่เลี้ยงรุมทำร้าย

สุดสลด! เด็กชาย 9 ขวบ ถูกพ่อตีและเอาพริกเอายัดปาก แถมถูกลูกของแม่เลี้ยงรุมทำร้าย

View icon 2.2K
วันที่ 29 ต.ค. 2566 | 19.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกช่วยเหลือเด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ ตี และตำพริกเอายัดปาก แถมถูกลูกของแม่เลี้ยงรุมทำร้ายพบรอยแผลเป็นเต็มตัว และถูกปล่อยให้อด ๆ อยาก ๆ ต้องไปขอข้าวยายข้างบ้านกิน หนูน้อยตัดพ้อ “ไม่อยากอยู่แล้วทนไม่ไหว”

วันนี้ (29 ต.ค. 66) นาง ชนิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่งเป็นกลุ่มที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ถูกทำร้ายหรือถูกทารุณ พร้อมด้วย นางสาว อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จังหวัดชลบุรี ได้บุกไปที่ห้องเช่าใน ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือ ด.ช.ไข่ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 หลังได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่า เห็นน้องไข่ถูกตีถูกทารุณ

ณ ที่บ้านพบน้องไข่ พร้อมด้วย นางกิ่ง (นามสมมุติ) แม่เลี้ยงพร้อมลูกนางกิ่งอีก 5 คน โดยน้องไข่พอเจอหน้าเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยได้แสดงความดีใจบอกว่า ไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว อยากไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากโดนพ่อแท้ ๆ ที่นาน ๆ จะกลับมาบ้านตีด้วยไม้แขวนเสื้อ และตำพริกขี้หนูยัดปากและไม่ค่อยได้กินข้าว เพราะแม่เลี้ยงต้องให้ลูกตัวเอง 5 คนกินให้อิ่มก่อน โดยนางชนิดาได้แจ้งความจำนงค์นำน้องไข่ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ไปดูแลพร้อมได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสนสุข

สอบถามเพื่อนบ้านที่คอยช่วยและให้ของกินกับน้องไข่ เนื่องจากน้องไข่จะวิ่งมาขอความช่วยเหลือบ่อยครั้ง เผยว่า เมื่อวาน น้องไข่เพิ่งวิ่งมาหาบอกว่า ปวดท้องมากถึงให้ยาไปกิน 2 เม็ด และพบว่าน้องไข่ยังไม่ได้กินข้าว จึงหาข้าวให้กินพร้อมทั้งตัดผมให้ด้วย โดยน้องไข่มาขอข้าวกินบ่อยครั้ง เนื่องจากว่าแม่เลี้ยงและลูกไปอยู่บ้านยายไม่มีใครอยู่บ้านและไม่มีใครหาอะไรให้กิน ซึ่งน้องไข่บอกว่า ไม่อยากอยู่แล้วทนไม่ไหว อยากหนีไปหาแม่แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหน โดยน้องไข่บอกว่า ทุกคนก็ตีหนู และโดนตีอยู่เรื่อยนาน แต่ก็ไม่กล้าบอกใคร ซึ่งหากลูกเลี้ยงนั้นแย่งของหรือทุบตีน้องไข่ ทางแม่เลี้ยงคือจะสั่งว่าห้ามทำอะไร และห้ามสู้เด็ดขาด

ทางด้าน นาง ชนิดา กล่าวว่า น้องเขาถูกทุบตีทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นจากลูกของแม่เลี้ยงด้วยที่ชอบตีน้อง ส่วนคุณพ่อน้องเองก็ชอบตบตีน้องเหมือนกัน โดยใช้ไม้แขวนเสื้อตี แต่ที่โหดสุดก็คือ ตำพริกขี้หนูแล้วก็ยัดไส้ปากน้อง ซึ่งน้องเนี่ยจะถูกทิ้งไว้ในห้องคนเดียวแล้วก็ไม่ได้กินข้าวที่เราเข้ามาดูแลเพื่อความเหมาะสม เพราะน้องชอบไปขอข้าวยายข้างบ้านกิน วันนี้คาดว่า แม่เลี้ยงไม่อยู่ทางเราก็เลยรีบประสานให้รีบเข้ามาช่วยน้อง

โดยน้องนั้นมีรูปร่างผอม ซึ่งตอนแรกน้องไม่รู้เลยว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ ไม่รู้จักชื่อแม่ตัวเอง ไม่รู้จักวันเกิดตัวเองพอเรามาเช็คประวัติน้องที่ สภ.แสนสุข แล้วก็คือน้องอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ ป.3 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะรับน้องเข้าบ้านรับเด็กเลยเพราะว่า เมื่อวานนี้น้องเจ็บท้อง ที่ไปขอยาจากยายเพื่อนบ้าน ซึ่งน่าจะเป็นเพราะไม่ได้กินข้าว ด้านแม่เลี้ยงบอกว่า มีการตีบ้าง แต่ว่าไม่ได้รุนแรงน้องไม่ค่อยได้กินข้าว เพราะไม่ได้เตรียมไว้ต่อไปนี้จะนำเด็กไปดูแลพัฒนาจิตใจแล้วจะได้ติดต่อพ่อเด็กมาพูดคุยว่า เขามีความพร้อมในการเลี้ยงดูเด็กหรือเปล่าถ้าเขาไม่พร้อมเราก็จะดำเนินการดูแลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง