ชาวบ้านรุมประณามคนใจดำ ! วางยาเบื่อสุนัขใน รร. จ.กำแพงเพชร

View icon 497
วันที่ 30 ต.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สะเทือนใจคนรักสุนัข คนใจดำขับรถยนต์เข้ามาวางยาเบื่อสุนัขจรจัดถึงในโรงเรียน วงจรปิดจับภาพไว้ได้

รถยนต์ต้องสงสัย ขับเข้ามาในโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม แล้วหยุดรถบริเวณระหว่างพุทธสถานและอาคาร 5 จากนั้นคนในรถลดกระจกลง แล้วเทอาหารลงพื้น ก่อนขับรถวนออกไป สักพักมีสุนัขที่อยู่ในโรงเรียน วิ่งมากินอาหารที่เทไว้ หลังจากนั้นไม่นาน มีสุนัขตัวหนึ่งที่วิ่งมากินอาหาร ฟุบใกล้ ๆ จุดที่เทอาหาร แล้วก็ตายในที่สุด เหตุการณ์เกิดขึ้น 07.00 น. วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

คลิปนี้ถูกนำไปเผยแพร่โซเชียล ระบุว่า มีการวางยาเบื่อสุนัขในโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ตาย 3 ตัว หลายคนประณามคนใจร้ายที่ฆ่าสุนัข และตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเชื่อมโยงไปถึงนโยบายของผู้บริหาร หลังมีการเสนอในที่ประชุม ให้นำสุนัขจรจัดออกจากโรงเรียน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้นักเรียน ครู และทรัพย์สินภายในโรงเรียน

ทีมข่าวไปตรวจสอบจุดที่สุนัขถูกวางยา หน้าอาคาร 5 และบันไดทางขึ้นอาคาร 6 ซึ่งยังคงมีร่องรอยบางอย่างหลงเหลืออยู่ รวมทั้งเศษไก่ที่คลุกยาเบื่อ หลังเกิดเหตุ นายพัฒนา ทรงประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ที่เพิ่งจะย้ายมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกพาดพิง

ผอ. ระบุว่า หลังจากรับตำแหน่งได้ 4 วัน ได้เรียกประชุมผู้บริหาร ครู บุคลากรในโรงเรียน ถึงปัญหา ข้อเสนอแนะ และนโยบายในการบริหารร่วมกัน ช่วงหนึ่งมีครูเสนอปัญหาการจัดการสุนัขจรจัดในโรงเรียนที่มีจำนวนมาก ที่ผ่านมาก็สร้างความเดือดร้อนให้กับนักเรียน ครู รวมทั้งทรัพย์สินต่าง ๆ ของโรงเรียน จึงมีแนวคิดที่จะปกป้องทุกคนในโรงเรียน และดูแลสุนัขจรจัด และกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อย้ายสุนัขไปยังสถานที่ที่สามารถดูแลสุนัขจรจัดได้ ไม่ได้หมายความว่าต้องการฆ่าสุนัขแต่อย่างใด แต่กลับมีเหตุการณ์วางยาเบื่อ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายดังกล่าวพอดี จึงถูกตั้งข้อสงสัย

ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังได้นำหลักฐานจากภาพวงจรปิดทั้งหมดตามจุดต่าง ๆ ในโรงเรียน ที่ผู้ก่อเหตุขับผ่านไปมอบให้ตำรวจ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี