24 วันยังไม่รู้ชะตากรรมลูกชายถูกจับเป็นตัวประกัน

24 วันยังไม่รู้ชะตากรรมลูกชายถูกจับเป็นตัวประกัน

View icon 403
วันที่ 31 ต.ค. 2566 | 15.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ผ่านไปแล้ว 24 วัน ยังไม่รู้ชะตากรรม พ่อแม่อยากให้ลูกชายกลับมาดูบ้านที่สร้างจากน้ำพักน้ำแรง  วอนรัฐบาลเร่งหาทางช่วยเหลือ

(31 ต.ค.66) หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แจ้งสถานการณ์ในอิสราเอล อาจรุนแรงขึ้น ขอให้คนไทยพิจารณาแจ้งความประสงค์กลับบ้าน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยังบ้านเลขที่ 54 บ.อำปึล ม.3 ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายคมกริช บัวชุม อายุ 29 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา โดยนายสุนันท์ ชมบัว และนางพรทิพย์  ชมบัว พ่อแม่ของแรงงานไทย ยังคงรอคอยข่าวลูกชาย เนื่องจากเป็นเวลา 24 วันแล้ว ที่ไม่รู้ชะตากรรม พ่อแม่กินไม่ได้นอนไม่หลับเพราเป็นห่วงลูก

สอบถามนายสุนันท์ เปิดใจว่า ครอบครัวคนอื่นเห็นตัว และปลอดภัย แต่ตนเองไม่รู้เลยว่าลูกชายเป็นอย่างไร กระทรวงแรงงานแจ้งมาว่าปลอดภัยดี แต่ไม่รู้ว่าอยู่จุดไหน จึงอดเป็นห่วงไม่ได้ การสู้รบก็ไม่มีที่ท่าว่าจะหยุด พ่อกับแม่นอนไม่เคยหลับ คิดถึง และเป็นห่วงลูกชาย ตอนนี้หวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ช่วยให้ลูกชายปลอดภัยกลับมา และเชื่อว่าลูกชายดวงแข็งได้รอดกลับมา ไม่รู้ว่าช้าหรือเร็วได้แต่รอ อยากให้รัฐบาลหาทางช่วยเหลือตัวประกันคนไทยโดยเร็ว

ด้านผู้เป็นแม่ กล่าวว่า เมื่อก่อนลูกโทรมาทุกวัน พูดคุยสารทุกข์สุกดิบ ส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือนเดือนละ 5 พันบาท  บ้านหลังนี้ก็ได้เงินของลูกช่วยสร้าง แม้จะเป็นหลังเล็ก ๆ แต่อยากให้ลูกกลับมาดูบ้านที่สร้างใหม่หลังนี้ เพราะเมื่อก่อนก็อยู่กระท่อมกัน คิดถึงลูกมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง