วัยรุ่นตะลุมบอนหน้าเวทีหมอลำ จ.กาฬสินธุ์

View icon 85
วันที่ 1 พ.ย. 2566 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันหน้าเวทีหมอลำในงานประเพณีออกพรรษา ของวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้หลายราย

เป็นภาพที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ได้ ขณะวัยรุ่น 2 ฝ่ายกำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในงานออกพรรษาของวัดร่องคำ บ้านกกมะค่า หมู่ 6 ตำบลร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อช่วง 02.00 น. ของวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยที่ไม่สนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้าไปห้ามปรามแต่อย่างใด กระทั่งผู้จัดงานต้องประกาศยุติการแสดงของหมอลำ ซึ่งตำรวจจับกุมชายวัยรุ่นได้ 1 คน ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ร่องคำ ส่วนสาเหตุมาจาก ทั้งสองฝ่ายเป็นคู่อริต่างตำบลที่มาเจอกันในงาน

ในช่วงเช้าทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบบริเวณที่จัดงาน เต็มไปด้วยเศษหินและขวด ตกอยู่เต็มลานวัดที่จัดงาน

นายณรงค์ เพียรสิงห์ อาสาสมัครกู้ภัย เล่าว่า ขณะสแตนบายอยู่ในงานกับตำรวจ สภ.ร่องคำ และฝ่ายปกครอง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจากตำบลคำพะอุง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ยกพวกกันมา และเจอกับกลุ่มเจ้าถิ่น ก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มขว้างปาทั้งขวด หินและประทัดเข้าใส่กัน จนชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องต่างต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด จากเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน อายุระหว่าง 20-30 ปี และมีหนึ่งในนั้นที่ถูกทำร้ายร่างกายจนสลบ มีแผลบวมตามใบหน้า และศีรษะแตก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลร่องคำเพื่อทำการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง