คุมตัวนายหนอนชี้จุด หลังรับช่วยเสี่ยแป้ง นาโหนด จ.สงขลา

View icon 214
วันที่ 3 พ.ย. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หนอน ทุ่งลาน รับสารภาพหมดเปลือก ช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีจากโรงพยาบาล หลัง บิ๊ก ผู้ต้องหาอีกคน ติดต่อให้ร่วมทีม ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตรวนของกลางถูกตัดไม่สำเร็จ ส่งส่งพนักงานสอบสวน หลังเกิดเรื่องนานกว่า 10 วัน

โดยช่วงบ่ายวานนี้ พันตำรวจเอก นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายสุธิวัศ หรือหนอน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ข้อหาร่วมกันกระทำการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเป็น 1 ใน 10 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันช่วยเหลือ นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งนาย สุธิวัศ ให้การว่า ได้รับการติดต่อจาก นาย จักรี หรือ บิ๊ก ให้ไปช่วยเหลือพานายเชาวลิต หลบหนี โดยคืนแรกไปจอดรถรอภายในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่ไม่สำเร็จ จึงกลับไปนอนพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอพระพรหม

จากนั้นคืนวันที่ 22 ตุลาคม ไปจอดรถรอที่เดิม เมื่อเห็น นายเชาวลิต ออกมาจากตึกผู้ป่วย จึงขับรถไปรับขึ้นรถ ที่มีภรรยาและลูก อายุ 4 เดือนอยู่ในรถ โดยมีรถขับตามหลัง 2 คัน คือรถของ นายจีรวุฒิ หรือปอย หรือ นายจักรี หรือ บิ๊ก

หลัง เสี่ยแป้ง ขึ้นมานั่งในรถ ก็ชักอาวุธปืนออกมาถือตลอดเวลา โดยมุ่งหน้าไปทางอำเภอเชียรใหญ่ แต่ระหว่างทาง เสี่ยแป้ง ให้จอดรถ แล้วลงไปขึ้นรถ นายจีรวุฒิ แล้วให้ตนขับนำทางไปส่งที่เทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง เมื่อเสร็จแล้ว จึงกลับบ้าน วันรุ่งขึ้น นายจีรวุฒิ ไปเอารถยนต์คันสีดำของตนที่ขับไปรับ นายเชาวลิต โดยไม่รู้ว่านำไปที่ใด

ซึ่งก่อนลงมือ นายจักรี หรือ บิ๊ก โทรศัพท์ติดต่อตนให้ไปช่วยเหลือนำ เสี่ยแป้ง ออกจากโรงพยาบาล ไปส่งที่จังหวัดพัทลุง เพราะตนรู้จักเส้นทาง ที่ทำไปไม่ได้มีเจตนาจะช่วยเสี่ยแป้ง ให้หลบหนี แต่ทำไปเพราะปฏิเสธไม่ได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ นำตรวนขนาดใหญ่ ไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี โดยตรวนเส้นนี้ ถูกระบุว่า นายเชาวลิต พยายามตัดช่วงกลางคืนวันที่ 20-21 ตุลาคม แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งเช้าวันที่ 22 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายหนึ่ง เปลี่ยนตรวนเส้นนี้ออกไป ทำให้นายเชาวลิตหลบหนีไปได้ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า หลังเกิดเหตุมานานกว่า 10 วัน แต่เหตุใด ตรวนเส้นนี้เพิ่งถูกนำส่งพนักงานสอบสวน

สำหรับคดีนี้ ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 7 คน  และออกหมายจับเจ้าหน้าที่รัฐ เพิ่ม 2 คน รวมทั้ง เสี่ยแป้ง ที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง เพื่อติดตามจับกุม