เซียนพนันไก่ชนหนีกระเจิง ถูกบุกรวบคาสังเวียนไก่

เซียนพนันไก่ชนหนีกระเจิง ถูกบุกรวบคาสังเวียนไก่

View icon 1.1K
วันที่ 3 พ.ย. 2566 | 09.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แตกกระเจิง! ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี บุกทลายบ่อนไก่ชน ไล่จับเซียนพนันไก่ชนกว่า 70 คน พร้อมไก่ชนของกลางอีกเกือบ 20 ตัว

(3 พ.ย.66) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับร้องเรียนว่าการลักลอบเปิดบ่อนพนันชนไก่ ผิดกฎหมาย เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จนชาวบ้านเดือดร้อน ส่งเสียงดังรบกวน และเกิดความไม่ปลอดภัย จึงมอบหมายให้ฝ่ายปกครองจังหวัด เข้าทำการสืบสวน พบพื้นที่ป่าละเมาะหมู่บ้านหนองหิน ต.คำไฮใหญ่ อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี มีลักษณะเป็นบ่อนพนันไก่ชน มีรถยนต์ รถจักยานยนต์ จำนวนกว่า 40 คัน จอดเรียงราย และมีเซียนพนัน มากกว่า 70 คน กำลังยืนล้อมวงรอบสังเวียนชนไก่ ส่งเสียงเชียร์สนุกสนาน สายลับจึงทำการส่งสัญญาณให้ชุดจับกุม นำกำลังเข้าจับกุมทันที

เมื่อกำลังของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังบุกจับกุม นักพนันพากันวิ่งแตกตื่นพยายามหลบหนีลงทุ่งนา และวิ่งเข้าป่า สามารถตามจับกุมนักพนันได้ 38 คน เป็นชาย 36 คน หญิง 2 คน พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 690 บาท ป้ายกติกาชนไก่ ไก่ชน 16 ตัว
สังเวียนชนไก่ 2 สังเวียน สุ่มไก่ 12 ชุด เครื่องเสียง กระดิ่งบอกเวลา และรองเท้าแตะ 22 ข้าง

จึงแจ้งข้อหาร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต  เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ใน บัญชี ข. หมายเลข 1 (ชนไก่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต หก่อนนำตัวนักพนันทั้งหมดไปที่ว่าการอำเภอดอนมดแดง เพื่อทำบันทึกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป