สะพานข้ามแม่น้ำปิง กำแพงเพชร ทรุดตัวเพิ่ม หลังเจอฝนถล่มหลายวันติด

สะพานข้ามแม่น้ำปิง กำแพงเพชร ทรุดตัวเพิ่ม หลังเจอฝนถล่มหลายวันติด

View icon 118
วันที่ 3 พ.ย. 2566 | 09.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สะพานวังแขม คลองขลุง” กำแพงเพชร ทรุดตัวเพิ่ม หลังเจอฝนถล่มหลายวันติด ระดับน้ำในแม่น้ำปิงไหลแรงสูงขึ้น ล่าสุด สั่งห้ามประชาชนเข้าไปเด็ดขาด หวั่นเกิดอันตราย

วันนี้ ( 3 พ.ย.66) นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง และ นายสุชาติ มาลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาด ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ (สะพานวังแขม) ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิงเชื่อมโยงระหว่าง ต.วังแขม ข้ามไป ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ที่เกิดทรุดตัวเพิ่มอีก 40 เมตร  หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ได้พังถล่มลงกลางน้ำ เป็นระยะทางประมาณ 60 เมตร แล้ว จนต้องปิดสะพาน ห้ามประชาชนข้าม และ เข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด ทั้งนี้เนื้องจาก ช่วงหลายวันที่ผ่านมามีฝนตกลงในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรส่งท้ายปลายฤดู ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงไหลแรงสูงขึ้น ส่งผลให้สะพานส่วนที่เหลือเกิดการทรุด

ขณะที่ นายสุชาติ คาดว่า หากกระแสน้ำยังคงแรงแบบนี้ ช่วงที่ทรุดตัวเพิ่มจนพังถล่มจมน้ำทั้งหมดในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม การสัญจรข้ามฝั่งแม่น้ำปิงได้รับความเดือดร้อน เพราะต้องไปใช้สะพานคลองขลุง (ทิศเหนือ) และสะพานขาณุวรลักษบุรี (ทิศใต้) ซึ่งต้องอ้อมไกลประมาณ 20 กิโลเมตร  ขณะที่ การซ่อมสะพาน ต้องรองบประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง