ดีป้าลุยเต็มสูบ เติมทักษะคนวงการสื่อ ไม่ยอมแพ้สื่อนอก

View icon 71
วันที่ 3 พ.ย. 2566 | 16.59 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ มีงานปัง ๆ จะมาเล่าให้ฟัง คือไม่เอามาบอกไม่ได้เลย เพราะวันนี้ กสทช. และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า จัดงานแถลงข่าวโครงการ DIGITAL SKILLS for Media Industry วิเคราะห์อุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล ทิศทางของอุตสาหกรรม และภาพรวมทิศทางสื่อ พร้อมกันนี้ยังมีการแถลงผลการศึกษาอุตสาหกรรมสื่อจาก 4 ประเทศ ต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ที่สำคัญมีพี่ทิน โชคกมลกิจ ไปร่วมงานนี้ และแชร์เคล็ดลับความสำเร็จที่พี่ทินกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ด้วย

หลายคนสงสัยว่า DIGITAL SKILLS for Media Industry งานนี้จัดขึ้นมาเพื่ออะไร เล่าให้ฟังอย่างนี้ โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนไทยให้สามารถปรับตัวทันต่อบริบทของสังคมในยุคดิจิทัล และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลแก่ผู้บริหารและบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อ รวมถึงนักศึกษาจบใหม่ให้มีศักยภาพและพร้อมเข้าสู่การเป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อสมัยใหม่รวมกว่า 1,000 คน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสื่อไทยให้เทียบเท่าตลาดโลก

ทั้งนี้ ใครที่สนใจพัฒนา Skill ตัวเองสามารถสมัครเข้าร่วมพัฒนาทักษะดิจิทัลในโครงการ Digital Skills for Media Industry โดยมีหลักสูตรดังนี้

- หลักสูตรพื้นฐานการสร้างคอนเทนต์ในยุคดิจิทัล

- หลักสูตร Canva เครื่องมือเพื่อการสร้างเทมเพลตในสื่อสังคมออนไลน์และวิดีโอยุคใหม่ แอปเดียว ครบ จบทุกการผลิตสื่อ

- หลักสูตรแนวคิดและเครื่องมือเพื่อการสร้างสื่อ Infographic & Graphic Design อย่างมืออาชีพ

- หลักสูตรพื้นฐานการออกแบบดนตรีประกอบสื่อดิจิทัล

ผู้สนใจสามารถเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรที่สนใจได้ 1 หลักสูตรต่อ 1 ท่าน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมได้แล้ว วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ศึกษารายละเอียดหลักสูตร คุณสมบัติและเกณฑ์การพิจารณาเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ Facebook Page: DigitalSkillsforMediaIndustry

ข่าวที่เกี่ยวข้อง