ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย ตา-ยาย ป่วยและพิการ ชีวิตรันทด จ.สุพรรณบุรี

View icon 77
วันที่ 5 พ.ย. 2566 | 04.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ติดตามกับ คุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

วอนช่วยยายประสาทตาเสื่อม ตาเส้นเลือดสมองตีบเดินไม่ได้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า บ้านเลขที่ 72 หมู่ 11 ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มี ตา-ยายน่าสงสาร ยายป่วยประสาทตาเสื่อมมองไม่เห็น เห็นแค่ลาง ๆ เส้นเลือดสมองตีบ ส่วนตาขาหักกล้ามเนื้ออ่อนแรงลุกเดินไม่ไหวต้องใช้ที่ค้ำยัน ประทังชีวิตด้วยเบี้ยยังชีพและเบี้ยผู้พิการ จึงไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่บ้านพบกับ นางสาวชูศรี วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 72 ปี และ นายบุญรอด ญาติมาก อายุ 73 ปี ซึ่ง ยายชูศรี กำลังเก็บผ้าที่ตากไว้อยู่ จากนั้นได้เดินไปหลังบ้านเพื่อทอดไข่ดาวให้ตารอดกิน

ด้าน นายบุญรอด ญาติมาก อายุ 73 ปี กล่าวว่า ได้อยู่กินกันมา 30 กว่าปีแล้ว ไม่มีลูก เมื่อก่อนก็ทำอาชีพรับจ้างอยู่ที่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอด่านช้าง เมื่อก่อนก็ทำงานได้ปกติ เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ตนได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ทำให้ขาหักต้องผ่าตัด และต้องนอนรักษาตัวอยู่นาน พอเมื่อ 3-4 ปี ที่ผ่านมาก็เกิดประสาททับเส้นลุกเดินไม่ได้เลย ต้องนอนป่วยติดเตียงอยู่เป็นปี ยายต้องมาคอยดูแลตน พอเริ่มลุกเดินได้นิด ๆ เดินไม่ค่อยได้ พอเดินก็คอยจะล้ม ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีอาชีพอะไรแล้ว ได้แต่เบี้ยผู้สูงอายุประทังชีวิต

ด้าน นางสาวชูศรี วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 72 ปี กล่าวว่า เมื่อก่อนก็มีอาชีพตัดอ้อย ปัจจุบันก็ไม่ได้ทำอาชีพอะไร ตอนนี้ตาก็มองไม่ค่อยเห็น หมอบอกว่าประสาทตาเสื่อม ต้องหยอดน้ำตาเทียมอยู่ตลอดเวลา มองเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง

ตอนนี้ก็มีคนให้มาเหลาไม้กวาดจากใบมะพร้าว เขาให้กิโลกรัมละ 30 บาท บางวันก็ทำ บางวันก็ไม่ได้ทำ ต้องคอยเก็บใบจากต้นมะพร้าวที่บ้านของตนมาเหลา ส่วนเงินที่มีใช้จ่ายทุกวันก็ได้จากเงินคนแก่ เบี้ยยังชีพและเบี้ยผู้พิการ ตอนนี้ก็มีน้องสาวมาคอยช่วยดูแลบ้างเป็นครั้งคราว บางทีก็เอาข้าวปลาอาหารมาให้กิน บางทีน้องสาวก็บอกให้ระวังไฟฟ้าช็อต เพราะตามองไม่เห็น ส่วนเงินก็ไม่พอใช้ พอเบี้ยยังชีพออกก็เอาไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ หมดเงินจะหาซื้อข้าวปลาอาหารก็ไม่ค่อยมี

ส่วนผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ ชื่อบัญชี นายบุญรอด ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง 7280226264 หรือ โทร 084-717-3481 นายบุญรอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง