พายุพัดต้นไทรทอง โค่นทับชาวบ้าน บาดเจ็บ 6 คน จ.ราชบุรี

View icon 78
วันที่ 6 พ.ย. 2566 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านนับพัน ๆ คน แคล้วคลาดแบบฉิวเฉียด เพราะทันทีที่กลับจากไปร่วมงานบุญที่วัด จังหวัดราชบุรี ก็เกิดพายุใหญ่พัดต้นไทรทอง อายุเกือบ 100 ปี โค่นใส่ศาลาวัด มี 6 คน ที่ไม่พ้นเคราะห์ถูกทับได้รับบาดเจ็บ
 
เหตุเกิดภายในวัดบางกระ ตำบลหนองกลางนา อำเภอเมืองราชบุรี พบต้นไทรทอง หรือ ต้นกร่าง ขนาด 5 คนโอบ อายุเกือบ 100 ปี ที่อยู่ข้างโบสถ์ โค่นลงมาทับศาลาวัด มีรถจักรยานยนต์เสียหาย 4 คัน

หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ ยังได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านที่วิ่งเข้าไปหลบพายุในศาลาวัดบาดเจ็บรวม 6 คน อาการสาหัส 2 คน สลบ 2 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน โดย 4 คนแรก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีแล้ว ส่วน 2 คน ที่บาดเจ็บเล็กน้อยยังอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้า ทางวัดบางกระได้จัดงานกฐินขึ้น โดยมีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่เข้าร่วมนับพัน ๆ คน และหลังจากเสร็จงานในช่วง 13.00 น. ก็เกิดลมกระโชก และมีพายุฝนเข้ามา ขณะนั้น เหลือชาวบ้าน 6 คน ที่อยู่ช่วยเก็บกวาด และวิ่งเข้าไปหลบฝนที่ศาลาวัดข้างโบสถ์ ไม่นานก็เห็นต้นไทรทองโค่นแบบถอนรากถอนโคน แต่ไม่ทันที่ชาวบ้านทั้ง 6 คน จะวิ่งหนีออกมา ก็ถูกศาลาพังลงมาทับแล้ว

ความเสียหายคร่าว ๆ ประเมินไว้กว่า 1 ล้านบาท เฉพาะศาลาที่พังก็กว่า 500,000 บาทแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งด้วยว่า ที่วัดคลองโพธิ์ ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองราชบุรี ที่อยู่คนละฝั่งแม่น้ำ ก็มีต้นไม้ล้มขวางถนนข้างวัดด้วยเช่นกัน จนต้องสั่งปิดการจราจรเป็นการชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง