เจษฎาโอ้โฮ : อาชีพแปลก ผ้าห่อศพจัดกระดูก จ.อำนาจเจริญ

View icon 1.3K
วันที่ 6 พ.ย. 2566 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณเจษฎา พาไปดู สัปเหร่อจิตอาสา ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดกระดูก แก้อาการกระดูกทับเส้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ที่แปลกคือ ใช้ผ้าดิบห่อศพจริง ๆ มาช่วยในการบำบัดจัดกระดูกด้วย ติดตามพร้อมกัน เจษฎาโอ้โฮ

สัปดาห์นี้พามาดูเบื้องหลัง อาชีพแปลก! ของ "อาจารย์ตู่ กุศล เรณุนันท์ ณ อยุธยา" เจ้าของฉายา ดร.สัปเหร่อ กับศาสตร์การบำบัดจัดกระดูกแบบโบราณ แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย แขนขาชาไม่มีแรง ไปจนถึงกระดูกทับเส้น ด้วยสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนนำมาใช้อย่าง "ผ้าดิบห่อศพ" ซึ่งล้วนแต่ผ่านพิธีฌาปนกิจ มาแล้วทั้งสิ้น

จากประสบการณ์การเป็นสัปเหร่อมากว่า 40 ปี เชื่อว่าผ้าดิบห่อศพ ผ่านพิธีกรรมการสวดมาหลายต่อหลายครั้ง ช่วยล้างสิ่งอัปมงคล แก้คุณไสยฯ น่าจะนำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยก่อนที่นำมาใช้ จะต้องทำพิธีแช่น้ำมนต์ และซักทำความสะอาด ถึงจะนำมาใช้กับผู้ที่เข้ารับการบำบัดได้

อาจารย์ตู่ บอกว่าศาสตร์ที่ใช้เป็นการบำบัดโบราณ เรียกว่าการสลัดกระดูกงู เพื่อคลายเส้น ย้ำว่าไม่ใช่การนวดกดจุด ส่วนผ้าดิบห่อศพ อาจารย์ตู่ จะนำมาใช้มัดตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพื่อช่วยในการดึงรั้งและสลัดกระดูกแบบนี้ ด้วยความชำนาญ ทำให้รู้ถึงความผิดปกติภายในแต่ละคนด้วย อย่างชายคนนี้ นอกจากปวดขาปวดหลัง กระดูกทับเส้น ยังมีอาการต่อมน้ำเหลืองผิดปกติด้วย ในแต่ละวันจะมีคนมานั่งรอเข้ารับการบำบัดตั้งแต่เช้า ทั้งในพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญเอง และพื้นที่ใกล้เคียง

ดูจากสมุดจดประวัติ เก็บสถิติคนที่เข้ารับการบำบัด มากมายนับไม่ถ้วน บางคนมาครั้งแรก บอกกันปากต่อปาก หลายคนมาแล้ว อาการทุเลา เลยมาบำบัดซ้ำ ที่มาหาเยอะสุด อาจารย์ตู่ บอกว่าเป็นพระจากจังหวัดสุรินทร์ มีอาการอาพาธปวดหลังแขนขาชา มาบำบัดแล้วกว่า 700 ครั้ง    

ย้ำว่าเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล ส่วนคนที่ผ่านการบำบัดกับ อาจารย์ตู่ มากมายนับไม่ถ้วน ที่ผ่านมาไม่มีการเรียกเก็บเงิน แล้วแต่ศรัทธาเป็นค่าครู ซึ่งเงินที่ได้จะนำไปทำบุญต่ออีกทอด ส่วนความสุขที่ได้ คือการช่วยเหลือคนโดยไม่หวังผลตอบแทน เหมือนงานศิลปะที่รักและชื่นชอบมาตลอดชีวิต

"เจษฎาโอ้โฮ" มาแล้ว ขอเปิดประสบการณ์ จัดกระดูกด้วยผ้าห่อศพเป็นครั้งแรกในชีวิต จะเป็นอย่างไรตามต่อพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง