เจ้าชายวิลเลียมร่วมแข่งขันเรือมังกรที่สิงคโปร์

View icon 123
วันที่ 6 พ.ย. 2566 | 18.00 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งคอร์นวอลล์และเคมบริดจ์ องค์รัชทายาทลำดับที่ 1 ทรงเข้าร่วมการแข่งขันเรือมังกรประจำปีร่วมกับทีมบริติช ดรากอน (British Dragon) ซึ่งเป็นสโมสรนักกีฬาพายเรือมังกรสัญชาติอังกฤษระหว่างเสด็จฯ เยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในรอบกว่า 10 ปี โดยในการแข่งขัน เรือมังกรของเจ้าชายวิลเลียมได้แล่นผ่านแม่น้ำกัลลัง (Kallang river) และสถานที่สำคัญต่างๆใจกลางเมืองหลวงของสิงคโปร์ อาทิ มารีนา เบย์, สวนสาธารณะริมน้ำ การ์เดน บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) และชิงช้าสวรรค์ริมน้ำขนาดยักษ์ สิงคโปร์ ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) ท่ามกลางชุมชนชาวอังกฤษในสิงคโปร์ที่มารอชมกันอย่างเนื่องแน่น

ขณะเดียวกัน วันนี้ เจ้าชายวิลเลียมยังเสด็จฯไปพบปะ และหารือกับนายกรัฐมตรี ลี เซียนลุง ของสิงคโปร์ ซึ่งคาดว่าเจ้าชายวิลเลียมมีกำหนดพบกับประธานาธิบดี ธาร์มาน ชานมุการัตนัม ของสิงคโปร์ด้วย

ทั้งนี้ การเสด็จฯเยือนสิงคโปร์เป็นเวลา 4 วัน เจ้าชายวิลเลียมจะทรงเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล เอิร์ธช็อต ไพรซ์ (Earthshot Prize) ประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ แก่ผู้ที่พยายามสร้างนวัตกรรมในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งพระองค์ยังทรงมีกำหนดเสด็จฯไปเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับกลุ่มนักลงทุนและนักธุรกิจระหว่างที่ทรงพำนักอยู่ที่สิงคโปร์ด้วย