เศรษฐา เผย ลุงตู่ ให้กำลังใจถามเหนื่อยไหม หลังพบกันในงานแสดงโขน

เศรษฐา เผย ลุงตู่ ให้กำลังใจถามเหนื่อยไหม หลังพบกันในงานแสดงโขน

View icon 75
วันที่ 7 พ.ย. 2566 | 10.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เศรษฐา" ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ครม. เผย "ลุงตู่" ถามเหนื่อยไหม - พร้อมระบุได้เชิญเสธ.ทร. มาพบ คุยปมข้อพิพาทชุมชนแสมสาร ไม่เกี่ยวเรือดำน้ำ

วันนี้( 7 พ.ย.66) ก่อนเข้าประชุมครม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เผยว่า ในการชมโขนพระราชทาน เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี โดยได้สวัสดีทักทายท่าน ซึ่งท่านได้ถามผมว่า "ผมเหนื่อยไหม แค่นั้นแหละครับ"

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ 6 พ.ย.ได้เชิญตัวแทนกองทัพเรือมาหารือที่ห้องทำงาน หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ ที่อำเภอแสมสาร จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่อีสเทิร์นซีบอร์ดมีปัญหาชุมชนที่แสมสาร ที่มีพื้นที่พิพาทกันเรื่องที่ดินทำกินและกองทัพเรือไม่จ่ายไฟฟ้าให้ ตนจึงไปขอร้องว่าเรื่องของข้อพิพาทก็เป็นส่วนของข้อพิพาท แต่อย่างน้อยต้องไปหาลู่ทางที่จะจ่ายไฟให้เขาได้ เพื่อที่เขาจะได้ทำมาหากินได้ คือปัญหาทั้งหมดยังคงมีปัญหาอยู่ แต่อย่างน้อยก็ขอให้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ประชาชนในพื้นที่ก่อน

ตนไปลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และวันที่ 6 พ.ย. จึงเชิญพล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสธนาธิการทหารเรือ เพื่อขอความกรุณา และเดี๋ยวจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังเข้ามาดูแลในส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งทางกองทัพเรือก็รับปากจะพิจารณา ซึ่งเขาเข้าใจถึงปัญหาแล้วก็พยายามอยากจะช่วย ตรงไหนช่วยได้ก็ช่วยก่อน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยความคืบหน้าของเรือดำน้ำหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย เพราะการพูดคุยเป็นในระดับของเสนาธิการทหารเรือ ไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง