ก้าวไกล มติเอกฉันท์ ขับ สส.ปูอัด พ้นพรรคแล้ว

View icon 67
วันที่ 8 พ.ย. 2566 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นพรรคที่ทำแฮตทริก ขับ สส. พ้นพรรคสามคน ภายในระยะเวลาเดือนเศษเท่านั้น เรียกว่าเป็นสถิติที่ไม่เคยมีพรรคไหนทำได้มาก่อน แต่พรรคก้าวไกลทำแล้ว ล่าสุดเพิ่งมีมติขับ สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. จากกรณีคุกคามทางเพศ แล้วไม่สำนึกผิด พรรคอุตสาห์ให้โอกาสไม่ขับออกในการลงมติครั้งแรกแล้ว แต่ก็ยังดื้อดึงไม่ปฏิบัติตามคำสั่งกรรมการบริหารพรรค ไม่มีท่าทีรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง

ก้าวไกล มติเอกฉันท์ ขับ สส.ปูอัด พ้นพรรคแล้ว
ก็เรียกว่า สส.ปูอัด เป็น สส. คนที่ 2 ที่ถูกขับออกจากพรรค เพราะเหตุมีพฤติการณ์คุกคามทางเพศทีมงาน โดยก่อนหน้านี้คนแรกที่ถูกขับออกไปจากเหตุนี้คือ สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี

ก้าวไกล ทำแฮตทริก แค่เดือนเศษ ขับ สส.แล้ว 3 คน
แต่ไม่ใช่ว่ามีแค่ 2 สส. นี้เท่านั้น ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออก คนแรกประเดิมเลยคือ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก สุดท้ายไปปิดจบเส้นทางการเมืองอยู่กับพรรคเป็นธรรม จากเหตุที่พรรคก้าวไกล อยากเก็บไว้ทั้งสองตำแหน่ง คือ ตำแหน่งรองประธานสภาฯ และผู้นำฝ่ายค้านฯ แต่สองตำแหน่งนี้ไปด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกอย่างใด อย่างหนึ่ง เมื่อตัดใจไม่ลง ก็ใช้วิธีขับ หมออ๋อง ออก ย้ายสังกัดไป เป็นแฮตทริกทางกฎหมาย บนข้ออ้าง แยกกันเดิน เปลี่ยนประเทศไปด้วยกัน

ปูอัด ปาดน้ำตาอำลาพรรคก้าวไกล ขอรับผิดคนเดียว
ส่วน 2 สส. ที่เพิ่งถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล ตอนนี้ยังไร้สังกัด แม้ในส่วนของ สส.แจ้ จะมีอดีต สส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ประกาศ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมอ้าแขนรับ แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ตัดสินใจ ขณะที่ สส.ปูอัด น่าจะยังอยู่ในโหมดตั้งตัวไม่ทัน เพราะเพิ่งถูกขับออกจากพรรคเมื่อวานนี้เอง โดยมีการเปิดใจด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลั่งน้ำตาอำลาพรรคก้าวไกล บอกว่าไม่คิดลาออกจาก สส. และยังไม่มีพรรคไหนติดต่อให้เข้าสังกัด

วิบากกรรม 2 สส.คุกคามทางเพศ เสี่ยงถูกฟันจริยธรรม
ก็เรียกว่า สส.ปูอัด ยังมีเรื่องให้ต้องคิดอีกเยอะ รวมถึง สส.แจ้ ด้วย เพราะวิบากกรรมของทั้งคู่ไม่ได้จบแค่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลเท่านั้น แต่ยังถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ไปยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบกรณีฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรงด้วย

ก้าวไกล รับสอบปม ผู้ช่วย สส.รับเงินโรงงานกำจัดขยะ
พรรคก้าวไกล ยังต้องเผชิญมรสุมรุมเร้าต่อ เพราะแม้จะสลัด สส.ปูอัด ออกไป ตามกระแสกดดันแล้ว แต่ยังมีปมใหม่ที่ถูกเปิดโดย สส.แจ้ ดับเครื่องชนไว้ว่า มีผู้ช่วย สส. ที่เป็นกรรมการบริหารพรรค พูดตรง ๆ ก็คือฟาดไปที่ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ นั่นแหละ บอกว่า ผู้ช่วย สส. ทุจริตรับเงินโรงงานกำจัดขยะ โดยหัวหน้าพรรค ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการขับ สส.แจ้ ออกจากพรรค เพราะเรื่องคุกคามทางเพศกับปมทุจริตเป็นคนละเรื่องกัน โดยมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อมูลของ สส.แจ้ แล้ว

แต่ สส.แจ้ ไม่ยอมจบ ออกมาโพสต์แสดงความผิดหวังต่อคำแถลงของ นายชัยธวัช พร้อมยืนยันว่า นางสาวเบญจา มีบทบาทสำคัญในการสอบสวนเอาผิดเขา โดยไม่มีการดึงผู้เชี่ยวชาญภายนอกเข้ามาร่วมสอบ พร้อมตั้งคำถามว่าตรงไปตรงมา ยากเกินที่จะตอบหรือยังไง

เพจดังแฉอีก สส.พรรคดัง จ.เชียงใหม่ ปลอมลายเซ็น ปชช.
แต่ดูเหมือนมรสุมของพรรคจะยังไม่จบง่าย ๆ ล่าสุด "เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" ออกมาเปิดประเด็นใหม่ ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า สส.พรรคการเมืองดัง จังหวัดเชียงใหม่ นำบัตรประชาชนไปใช้รับเงินช่วงหาเสียง ได้เงินไม่ครบ และมีการปลอมลายเซ็นรวม 4 กรณี ที่ผู้ร้องไม่รู้เรื่อง โดยมีการไปแจ้ง กกต. และแจ้งความไว้แล้ว แม้จะไม่ได้ระบุชื่อพรรค แต่เพจนี้มีความชัดเจนว่าโฟกัสไปที่พรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง