ดินเนอร์การเมือง บรรยากาศชื่นมื่น

View icon 54
วันที่ 9 พ.ย. 2566 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานหลายคนคงได้เห็นภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์กันไปแล้ว สำหรับโต๊ะอาหารมื้อค่ำ เขาเรียกกันดินเนอร์การเมือง ที่มีการเชิญบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล มาร่วมกระชับความสัมพันธ์ พูดคุยกันบนโต๊ะอาหารมื้อเย็น ก็มากับเกือบทุกคน แต่ไม่เห็น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งส่งตัวแทน คือ ร้อยเอก ธรรมนัส มาแทน

ภาพปรากฏทั้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของท่านนายกรัฐมนตรีเอง และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีข่าวออกมาแล้วว่า มื้อนี้นายกรัฐมนตรีเศรษฐา เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหาร มื้อหน้าเป็น คุณอนุทิน รับหน้าที่เจ้าภาพ ก็เรียกได้ว่าบรรยากาศน่าจะเป็นไปด้วยดี ชื่นมื่นว่างั้นเถอะ ดูจากรูปถ่าย

และยืนยันความชื่นมื่น โดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เล่าบรรยากาศ การร่วมวงดินเนอร์กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนนี้ว่า ไม่ได้มีอะไรมาก มาพูดคุยระหว่างหัวหน้าพรรคทุกพรรค ส่วนที่ไม่เห็น พลเอก ประวิตร นั้น ท่านได้ส่ง พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางมาแทน ก็ไม่มีอะไร เป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน เพราะที่ผ่านมาเกือบ 2 เดือน เราได้ทำงานเจอหน้ากันก็มีแต่เรื่องงาน พอเจอหน้ากันก็รีบออกไปข้างนอก เพราะทุกคนงานเยอะ การรับประทานอาหารครั้งนี้ จึงถือโอกาสเข้ามาคุย ซึ่งบรรยากาศดีมาก และทุกคนก็รู้สึกดี เมื่อคีนนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพ เลยพูดกันว่าจากนี้ก็จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพสักเดือนละ 1 ครั้ง

ในโต๊ะอาหาร ก็ได้พูดคุยถึงการประสานงาน จะทำกันยังไง ซึ่งทุกคนรู้สึกว่าการทำงานพรรคร่วมก็ดี และอาจจะดีกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มาด้วย แม้จะเป็นพรรคร่วม แต่รู้สึกว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน เพราะช่วยกันทำงาน ช่วยกันแก้วิกฤติของประเทศ ทุกคนเต็มที่ ส่วนใหญ่พูดคุยกันได้ คุยกันสนุกสนาน เพราะหลายคนคิดว่าเราขัดแย้งกัน อย่างตนเอง กับ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เลยบอกว่าไม่เป็นไร ก็เลยคุยกันว่าไปประชุม คณะรัฐมนตรีวันไหนจะเดินจูงมือกันไป ยืนยันว่าบรรยากาศดี

ส่วนที่มีกระแสสังคมมองว่าการนัดดินเนอร์ครั้งนี้ มองว่าบทบาทของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะเด่นกว่านายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่าไม่มี เพราะคุณแพทองธาร กับนายกรัฐมนตรี คุยกันตลอดแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ตามความรับผิดชอบ

สอดคล้องกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา ก็บอกว่า เมื่อวานบรรยากาศดี นายกรัฐมนตรี น่ารักมาก โดยได้รับฟังแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีประสบการณ์ทางด้านทำธุรกิจ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี จึงมาฟังผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมืองเช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับฟังความคิดเห็นทางการเมือง และแลกเปลี่ยนกันทำให้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมกันดี นายวราวุธ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีดูแฮปปีในการทำงาน และเหมือนที่ตัวเองเคยพูดว่า นายกรัฐมนตรี ทำการบ้านมาดี

ช่วงนี้ต้องตามติด นายกรัฐมนตรีกันหน่อย เพราะเย็นนี้ก็จะมีแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 60 วัน พรุ่งนี้ก็ต้องตามติดความชัดเจน ประเด็นเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงข่าวเอง รวมทั้งการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง