ทุก(ข์)ชีวิต : รันทด! แม่ชรา ดูแลลูกสาวพิการ ป่วยติดเตียง จ.ราชบุรี

View icon 97
วันที่ 11 พ.ย. 2566 | 05.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ ไปที่ จังหวัดราชบุรี หญิงคนหนึ่งโหมงานหนักจนเป็นโรคฮีตสโตรก สุดท้ายกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงให้แม่วัยชราต้องคอยดูแล อยู่กันด้วยความรันทด ติดตามกับ คุณภานุรัจน์

โหมงานหนักจนฝันพังทลาย หญิงอายุ 43 ปี กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เล่าด้วยความเจ็บปวด แบกความหวังมุ่งหน้าเข้า กทม. ทำงานขี่รถส่งเอกสารกลางแดด อาบเหงื่อต่างน้ำจนไม่ได้พักผ่อน หวังใจว่าจะเก็บเงินสักก้อนกลับไปอยู่ดูแลแม่วัยชราที่บ้านเกิด จังหวัดราชบุรี สุดท้ายร่างกายรับไม่ไหว เป็นฮีตสโตรก น็อกคาที่ คาดไม่ถึงว่าจะได้กลับมาอยู่กับแม่ในสภาพนี้

แม่ชรา อายุ 84 ปี คอยดูแลทุกอย่าง หลายครั้งที่ลูกรู้สึกผิดที่ทำให้แม่ต้องเหนื่อยหนัก นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ตัดสินใจออกมานอนนอกห้อง เพราะอากาศถ่ายเทได้ดี จะทำให้สุขอนามัยดีกว่า โอกาสในการเกิดแผลกดทับน้อยลง แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย คอยพาเข้า-ออกทุกวัน แต่ก็ยอมรับ เวลาที่ฝนตก สาดเปียก ก็ลำบากเอาเรื่อง

แม่ไม่เคยหลับเต็มตา ทุกคืนต้องคอยออกมาดูมาแล หากลูกนอนไม่หลับ มีหรือที่แม่จะหลับได้ ทั้งลูกทั้งแม่อมทุกข์ ต่างคนต่างต้องแอบร้องไห้ เพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายไม่สบายใจ

สิ่งที่หวังใจลึก ๆ คือ อยากกลับมาเดินได้ เพราะหมอเคยระบุว่า หากได้ทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสหาย และกลับมาใช้ขาทั้ง 2 ข้าง ได้อีกครั้ง แต่ทุกวันนี้ต้องยอมจำนนอยู่ในสภาพคนติดเตียง เพราะไม่มีเงินรักษา ก้มหน้า รับชะตากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง