อนุทิน กำชับผู้ว่าฯโคราช สั่งเฝ้าระวังมือที่3 เน้นใช้ความประนีประนอมกับเยาวชน

อนุทิน กำชับผู้ว่าฯโคราช สั่งเฝ้าระวังมือที่3 เน้นใช้ความประนีประนอมกับเยาวชน

View icon 169
วันที่ 11 พ.ย. 2566 | 15.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" กำชับผู้ว่าฯโคราช สั่งเฝ้าระวังมือที่3 เน้นใช้ความประนีประนอมกับเยาวชน และเจ้าหน้าที่รัฐอย่าลงโทษ โดยการทำร้ายร่างกายเด็ดขาด

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โทรศัพท์สอบถาม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทันที ถึงความคืบหน้า กรณีเหตุจลาจลในศูนย์ฝึกและอบรมเยาวชน เขต 3 นครราชสีมา โดยกำชับให้เน้นใช้ความประนีประนอม กับเยาวชนทุกคนเสมือนเป็นลูกของตนเอง และ สร้างความเข้าใจกับเยาวชนทั้งหมด  ให้การดูแล อย่าให้มีเหตุซ้ำรอยเกิดความไม่สงบขึ้นอีก พร้อมเฝ้าระวังมือที่ 3 อย่าให้เข้าไปสร้างสถานการณ์ ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่รัฐ อย่าลงโทษโดยการทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า ท่านรัฐมนตรีอนุทิน ห่วงใยเยาวชนทั้งหมด กำชับให้ติดตามและควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังควบคุมอยู่ห่างๆและสร้างความเข้าใจกับกลุ่มเยาวชนที่ยังอยู่ในศูนย์ฝึกแห่งนี้ อีก 100 กว่าคน และในส่วนของเยาวชนที่ถูกแยกตัวออกไปควบคุมในสถานที่ราชการ 34 คน ก็มีวิธีการควบคุมดูแลอย่างดีและสร้างความเข้าใจให้กิดกายอมรับในสิ่งที่ถูกต้องด้วยการประนีประนอมทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ได้ฝากให้กำลังใจทุกฝ่าย  พร้อมกับเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง