กู้มาแจก จุรินทร์อัดกลืนน้ำลายตัวเอง จุดเริ่มต้นสู่การล้มละลายทางความน่าเชื่อถือ

กู้มาแจก จุรินทร์อัดกลืนน้ำลายตัวเอง จุดเริ่มต้นสู่การล้มละลายทางความน่าเชื่อถือ

View icon 144
วันที่ 12 พ.ย. 2566 | 10.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไหนบอกไม่กู้  แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต "จุรินทร์" อัดรัฐบาลกลืนน้ำลายตัวเอง จุดเริ่มต้นของการเดินไปสู่การล้มละลายทางความน่าเชื่อถือของรัฐบาล

วันนี้ (12 พ.ย.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส. บัญชีรายชื่อ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการออก พ.ร.บ.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อนำไปแจกตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า นอกจากจะแจกไม่ตรงปกแล้ว สิ่งที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ยืนยันแข็งขันมาตลอดว่าจะไม่กู้ สุดท้ายก็กลับลำมากู้ ถึงขั้นเตรียมออก พ.ร.บ.กู้เงินฯ กลายเป็นกลืนน้ำลายตัวเอง และยังจะเป็นภาระหนี้ให้กับประเทศและประชาชนต่อไปในอนาคตอีกถึง 5 แสนล้านบาท เพียงเพื่อสนองนโยบายหาเสียง

กรณีดังกล่าวก็เหมือนกับเรื่องที่ออกมาตอกย้ำหลายรอบ ว่าจะฟื้นฟูหลักนิติธรรมที่เข้มแข็ง ถ้าไม่กลืนน้ำลายตัวเองก็คงไม่เกิดนักโทษ 2 มาตรฐาน  ขอเตือนให้ระวัง เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของการเดินไปสู่การล้มละลายทางความน่าเชื่อถือของรัฐบาล พูดอะไรออกไปต่อไปก็จะไม่มีใครเชื่อ”   
    
ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่อง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทจะผิดกฎหมายหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าเกิดผิดกฎหมายขึ้นมา ก็จะมาอ้างเป็นเหตุโทษคนอื่นไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องหาช่องทางอื่นที่ถูกต้องและถูกกฎหมาย มาถึงวันนี้ ดิจิทัล วอลเล็ต กำลังจะกลายเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับพรรคการเมืองที่มุ่งแต่จะหาเสียงแบบประชานิยม หาก พ.ร.บ.นี้เข้าสภาฯ ได้ตนก็จะให้ความเห็นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง