ร่างทรงปู่ฤาษี อ้างสวดมนต์ทุกวันจนเทียนกลายเป็นหิน เชื่อเป็นหินวิเศษรักษาคน

View icon 787
วันที่ 13 พ.ย. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่จังหวัดกำแพงเพชร ร่างทรงปู่ฤาษี อ้างสวดมนต์ทำพิธีทุกวันนานนับปี จนน้ำตาเทียนกองทับกันสูง จึงขูดน้ำตาเทียนทั้งหมดไปต้มในหม้อ เพื่อหล่อเป็นเทียนต้นใหม่ แต่พอต้มไปปรากฎว่าน้ำตาเทียนกลายเป็นหิน เชื่อบารมีปู่ลงมาโปรดให้เป็นหินวิเศษรักษาคน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตำหนักปู่ฤาษีชีวกโกมารภัจจ์ ที่จังหวัดกำแพงเพชร ไปพูดคุยกับนายอภิวัฒน์ เจ้าของตำหนัก และเป็นร่างทรงปู่ฤาษี ก่อนพาไปดูบริเวณต้นเทียนที่ใช้จุดสวดมนต์ทำพิธีหน้าตำหนักเป็นประจำทุกวัน หลังเทียนไหม้หมดต้นและมีน้ำตาเทียนร่วงลงมากองอยู่ที่โคนต้นเทียน สะสมเป็นเวลานานนับปี จึงได้ตัดสินใจขูดน้ำตาเทียนนำไปหล่อเป็นเทียนต้นใหม่ จากนั้นเทียนที่หล่อในหม้อตั้งไฟกลับกลายเป็นหิน สีดำขนาดใหญ่ มีน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของบารมีปู่ฤาษีที่ตนนับถืออยู่ และทำการสวดมนต์ทุกวัน จนสุดท้ายน้ำตาเทียนที่นำมาหล่อใหม่กลายเป็นหินวิเศษ

นายอภิวัฒน์ ยังได้นำค้อนมาทุบให้ผู้สื่อข่าวดูว่าเป็นหินจริง ๆ พร้อมพาไปดูจุดที่ใช้หม้อหล่อน้ำตาเทียนที่แกะออกมาจากฐานหน้าตำหนัก นำไปเทใส่หม้อหล่อเทียน ซึ่งก็ยังมีร่องรอยของเทียนอยู่บางส่วน โดยบอกว่าพบหินอยู่ที่บริเวณก้นของหม้อที่ตั้งไฟหล่อเทียน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเศษหินเล็ก ๆ จึงรอให้ความร้อนลดลงก็พบว่าเป็นหินก้อนใหญ่จริง ๆ จึงเก็บหินไว้ยังไม่บอกให้ใครรู้ กระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน ปู่ฤาษีได้มานิมิตรในฝัน ว่าขอให้นำออกมาเปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวพร้อมลูกศิษย์และผู้ศรัทธาได้ดู ซึ่งในนิมิตรฝันนั้นปู่ฤาษีอยากให้เป็นของวิเศษที่สามารถช่วยเหลือคนได้ และหากใครอยากบูชากราบไหว้ก็ยินดี

ด้าน นายชินกฤต วงศ์บัณฑิต อดีตผู้ใหญ่ หมู่ 3 ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่มาสวดมนต์และรักษาอาการเจ็บป่วยที่ตำหนักแห่งนี้ เปิดเผยว่า หลายคนอาจมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องโกหก แต่ที่ผ่านมาจะเห็นว่าไม้กลายเป็นหินก็มีมาแล้ว ส่วนตัวเองนั้นคิดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ ด้วยแรงสวดมนต์และทำพิธี ซึ่งตอนที่นำมาหล่อนั้นตนไม่เห็น แต่เห็นตอนที่ปู่ฤาษีนำมาโชว์ให้ตนดู ตนมาที่นี่เพื่อรักษาอาการปวดคลายเส้นเป็นประจำ ก็เห็นว่าสวดมนต์ตลอด เลยมั่นใจว่าเทียนกลายเป็นหินนี้เป็นของวิเศษ

เรื่องนี้ อาจารย์อ๊อด หรือ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกมาให้ข้อมูลชี้ชัดถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่น้ำตาเทียนจะกลายเป็นหิน เพราะสารส่วนประกอบของเทียน และหิน ก็คนละชนิดกัน เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นฝีมือมนุษย์ หากร่างทรงปู่ฤาษียังสงสัยหรืออยากหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ สามารถส่งก้อนหินก้อนดังกล่าวมาตรวจกับอาจารย์อ๊อดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง