ไรเดอร์ บาดเจ็บกรณีรถบรรทุกตกท่อ ร้องทุกข์ไร้คนดูแล

View icon 57
วันที่ 14 พ.ย. 2566 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีรถบรรทุก 10 ล้อ ตกท่อร้อยสายไฟถนนสุขุมวิท ไปร้องขอความช่วยเหลือหลังเจ็บหนัก แต่ไร้คนเยียวยาดูแล

นายสุรชัย ตงสาลี ไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณี รถสิบล้อบรรทุกน้ำหนักเกินทรุดลงท่อของการไฟฟ้านครหลวง ปากซอยสุขุมวิท 64/1 ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถทำงานได้ บาดแผลมีทั้ง โหนกแก้มซ้ายร้าว ปากฉีกเย็บ 11 เข็ม ข้อมือขวาหัก ตามร่างกายมีบาดแผลถลอก ต้องไปล้างแผลทุกวัน และแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 1 เดือน แถมยังมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าเดินทาง ค่ารักษา วันละเกือบ 1,000 บาท ทุกวัน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ทำงานยังพังเสียหาย จนถึงตอนนี้ มีเพียง กทม. ที่มาเยี่ยมมอบกระเช้า และมอบเงินเยียวยาให้ 5,000 บาท ส่วนหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และคู่กรณีรถบรรทุก ยังไม่ติดต่อหรือเยียวยาใด ๆ

ส่วนแนวทางการช่วยเหลือ ทางนายเอกภพ บอกว่า จะทวงถามความคืบหน้าคดีกับตำรวจก่อนว่า มีใครที่สามารถเยียวยาเบื้องต้นได้บ้าง เนื่องจากทางโรงพยาบาลออกใบรับรองแพทย์ให้ผู้บาดเจ็บพัก 30 วัน ถือว่าเข้าข่ายบาดเจ็บอาการสาหัส และจะพาไปร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม เพราะถือว่าเป็นผู้เสียหายจากคดีอาญา

ส่วนเรื่องข้อเท็จจริงผลการตรวจสอบว่า อุบัติเหตุนี้เกี่ยวข้องกับปัญหา "ส่วยสติกเกอร์" หรือไม่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้มีจเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับผิดชอบ คาดว่าจะส่งผลการตรวจสอบรายงานข้อเท็จจริงมาให้ตนพิจารณาแล้ว

ส่วนผลการตรวจสอบของ กทม. ที่ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจยังต้องตรวจสอบยืนยันเรื่องนี้ซ้ำ โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางการเงิน ขอสังคมอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า "สติกเกอร์" ที่เห็นจะเท่ากับ "ส่วยสติกเกอร์" เสมอไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง