มาดามแป้งนำทัพช้างศึกกราบนมัสการ “เจ้าคุณธงชัย” ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

มาดามแป้งนำทัพช้างศึกกราบนมัสการ “เจ้าคุณธงชัย” ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 126
วันที่ 14 พ.ย. 2566 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” นำทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ากราบนมัสการ “เจ้าคุณธงชัย” เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะพบกับทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีนี้ เวลา 19.30 น.

วันนี้ (14 พ.ย. 66) "มาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ “มาโน โพลกิง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกเข้ากราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ “เจ้าคุณธงชัย” ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เมื่อวานนี้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะลงสนามนัดแรก พบ จีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. และนัดที่สอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 21 พฤศจิกายน

โดยเจ้าคุณธงชัยได้มอบพระเครื่องกับผ้ายันต์ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมให้พรให้ทุกคนมีสติ มีสมาธิ และรักษาศีล ซึ่งศีลในที่นี่คือศีลของกติกาฟุตบอล ต้องไม่โดนใบเหลือง-ใบแดง แล้วผลงานจะออกมาดีเอง

ต่อมา ช่วงเย็น วานนี้ ทัพช้างศึกได้กลับมาฝึกซ้อมที่สนาม “บีจีพียู เทรนนิง เซ็นเตอร์” โดยได้ เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และ เอเลียส ดอเลาะ 3 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างแดน ตามมาสมทบและร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว ทำให้ตอนนี้ขาดเพียง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ค้าแข้งอยู่เบลเยียม จะตามมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันนี้