รู้ตัวมือปืนยิงเยาวชน อายุ 15 ปี ย่านพัฒนาการ

View icon 67
วันที่ 14 พ.ย. 2566 | 11.29 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีกลุ่มเยาวชน 2 กลุ่ม ยกพวกตะลุมบอนที่ย่านพัฒนาการ จนมีผู้เสียชีวิต เป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

ความคืบหน้าคดีที่วัยรุ่น 2 กลุ่ม ยกพวกตะลุมบอน ปาระเบิด และยิงปืนใส่กัน เป็นเหตุให้มีวัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยพัฒนาการ 53 ถนนเลียบคู่ขนานมอร์เตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี แชวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อกลางดึกวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ร่วมกับ ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 4 และตำรวจสืบสวนนครบาล ได้นำตัวกลุ่มเยาวชน อายุตั้งแต่ 13-15 ปี เกือบ 20 คน ที่เชื่อว่าร่วมกันก่อเหตุของทั้ง 2 กลุ่ม มาสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เพราะทั้งหมดยังเป็นเยาวชน ตำรวจไม่มีอำนาจสอบปากคำ ต้องสอบปากคำรวมกับสหวิชาชีพ ส่วนรถจักรยานยนต์ก็นำมาตรวจสอบประมาณ 10 คัน

จากการสอบถามเยาวชนชาย อายุ 16 ปี หนึ่งในกลุ่มที่เชิญมาสอบ และถูกเพื่อนบอกว่า เป็นคนใช้อาวุธปืน ยิงออกไป 1 นัด แต่เจ้าตัวบอกว่า ยิงปืนไป 1 นัดจริง เเต่ไม่ได้ยิงไปที่เยาวชน อายุ 15 ปี จนเสียชีวิต แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการสอบปากคำเพื่อนเยาวชนที่อยู่ในเหตุการณ์ หลายคนให้การตรงกันว่า เป็นผู้ที่ยิงปืนใส่ผู้ตาย

ส่วนการสอบถามเพื่อน ๆ บางคนก็บอกว่า ตามเพื่อนมา ไม่ได้มีเรื่องกับคู่กรณี บางส่วนบอกว่าไม่ได้มีเพียง 2 กลุ่มในวันเกิดเหตุ แต่มี 3-4 กลุ่ม มีคนร่วมในเหตุการณ์ 30-40 คน ซึ่งทางตำรวจได้ขอความร่วมมือกับผู้ปกครองและเยาวชน นำตัวมาสอบถามข้อมูล หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจบอกว่า เบื้องต้นอาจจะดำเนินคดีในข้อ มั่วสุมไปก่อน 1 ข้อหา

จากการสอบถาม พลตำรวจตรี ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 บอกว่า ตอนนี้รู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่เรียกมาสอบปากคำ โดยจะส่งชุดสืบสวนได้ตามหาตัวในจุดต่าง ๆ ไม่รอให้เข้ามามอบตัว คาดว่าจะได้ตัวใน 1-2 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง