หนุ่มสติไม่ดี แอบขโมยปืนลูกซองยาวพ่อ ยิงกรอกปากตัวเอง

หนุ่มสติไม่ดี แอบขโมยปืนลูกซองยาวพ่อ ยิงกรอกปากตัวเอง

View icon 182
วันที่ 15 พ.ย. 2566 | 08.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มสติไม่ดี แอบขโมยปืนลูกซองยาวพ่อ กรอกปากตัวเอง ก่อนใช้นิ้วเท้าลั่นไก ดับ พ่อยอมรับ ในอดีตลูกเคยเสพยา เชื่อ ลูกไม่ได้ถูกใครฆ่า น่าจะยิงตัวเอง เพราะก่อนนี้ก็สติไม่ค่อยปกติ บางครั้งก็เดินพูดคนเดียว เดินยกมือไหว้ไปเรื่อย บางคืนนอนในบ้านก็พูดโวยวายอยู่คนเดียว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 พ.ย. พ.ต.ต.สิทธิชัย ปราบไพรี สว.สอบสวน สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนยิงตัวตาย ที่บ้าน ใน ต.คลองท่อมเหนือ จ.กระบี่ โดยที่บ้านหลังเกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายประดิษฐ์ อายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับสวนปาล์ม สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าทางปาก ทะลุท้ายทอย สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชม. ใกล้ร่างคนตาย พบปืนลูกซองยาวตกอยู่ ในรังเพลิงยังมีปลอกกระสุนปืนลูกซองคาอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม พ่อของผู้ตาย ทราบว่า ตนเองไม่ทราบว่าลูกชายยิงตัวตายตั้งแต่ตอนไหน ตลอดทั้งวันตนอยู่ในบ้านกับภรรยาเพียง 2 คน ตอนมาพบศพลูกชาย ภรรยาของตนออกมาพบเป็นศพเมื่อช่วงเย็น ขณะจะออกมาปัสสาวะหลังบ้าน ภรรยาเห็นเท้าของลูกจึงเรียกให้ตนออกมาดู ก็พบเป็นศพแล้ว ซึ่งลูกชายยิงตัวเองตอนไหนตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ยินเสียงปืนเลย ส่วนอาวุธปืน เป็นของตนเอง เอาไว้ในห้องนอนในบ้าน ลูกชายมาเอาไปตอนไหนตนก็ไม่ทราบ ซึ่งตนเชื่อว่าลูกไม่ได้ถูกใครฆ่า น่าจะยิงตัวเอง เพราะก่อนนี้ก็สติไม่ค่อยปกติ บางครั้งก็เดินพูดคนเดียวอยู่ในสวนปาล์มหลังบ้าน เดินยกมือไหว้ไปเรื่อย บางคืนนอนในบ้านก็พูดโวยวายอยู่คนเดียว ยอมรับว่าอดีตลูกเคยเสพยาบ้ามาแล้ว

ทั้งนี้ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตาย น่าจะแอบเข้าไปเอาปืนของพ่อออกมา แล้วไปก่อเหตุยิง โดยนั่งบนพื้น แล้วอมปากกระบอกปืนไว้ ก่อนจะใช้นิ้วเท้าลั่นไกปืน เพราะเป็นปืนยาวไม่สามารถเอื้อมมือไปลั่นไกได้ อย่างไรก็ตามตำรวจต้องส่งศพไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และเชิญตัวพ่อกับแม่ และญาติๆ ที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆ กันไปสอบสวน เพื่อคลายปมสงสัยที่พ่อกับแม่ไม่ได้ยินเสียงปืนดัง และหาสาเหตุการตายที่แท้จริง หลังจากนั้นจึงจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป