ตร.บุกทลายนมผงเถื่อน

View icon 124
วันที่ 16 พ.ย. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทุกวันนี้ มิจฉาชีพใช้วิธีตัดต่อคลิปคนดังในสายอาชีพต่าง ๆ เพื่อให้สินค้าตนเองมีความน่าเชื่อถือ อย่างวันนี้ตำรวจสอบสวนกลางได้แถลงข่าวการบุกจับนมเถื่อน ที่มีการตัดต่อคำพูดแล้วเอาไปลงโฆษณาในโซเชียล ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อ ถูกหลอกให้ซื้อผลิตภัณฑ์มากมาย

ในคลิปจะเห็นว่าเหมือนผู้เชี่ยวชาญมาโฆษณาผลิตภัณฑ์ให้จริง ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นการตัดต่อคำพูด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา บุกทลายโกดังขายนมผงเถื่อน เครือข่ายนายทุนเวียดนาม ยึดของกลางได้มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า พฤติกรรมของเครือข่ายดังกล่าวมีการโฆษณาแอบอ้างบุคลากรทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียง นำมาตัดต่อลงโฆษณาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อขายสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพไม่ได้มาตรฐานให้แก่ประชาชน จึงได้สืบสวนจนทราบแหล่งที่เก็บ และกระจายผลิตภัณฑ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 2 แห่ง

- แห่งแรก เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ อำเภอบางละมุง ตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหารและยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับจำนวนมาก พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวเวียดนาม จำนวน 2 ราย

- แห่งที่ 2 เป็นบ้านพักชั้นเดียว ไปพื้นที่ จังหวัดชลบุรี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวเวียดนามได้เพิ่มอีก จำนวน 6 ราย
  
จากการตรวจค้นทั้ง 2 จุด สามารถตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหารจำนวนกว่า 37,911 ชิ้น เป็นนมผงยี่ห้อต่าง ๆ 36,471 กระปุก ยาไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาจำนวน 4120 ชิ้น ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไม่ขึ้นทะเบียนจำนวน 1080 ชิ้น และเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือด อีกจำนวน 300 ชิ้น รวมของตรวจยึดทั้งหมด 43,411 ชิ้น มูลค่ากว่า 42 ล้านบาท จับกุมชาวต่างชาติสัญชาติเวียดนามรวม 8 ราย เมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบมีเอกสารการเดินทางเข้า-ออก ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีใบอนุญาตการทำงาน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต นำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง