ช็อก! หนุ่มซื้อบ้านมือสอง เพิ่งผ่อนได้ 2 ปี จู่ๆ ถูกธนาคารตรวจยึด

ช็อก! หนุ่มซื้อบ้านมือสอง เพิ่งผ่อนได้ 2 ปี จู่ๆ ถูกธนาคารตรวจยึด

View icon 218
วันที่ 18 พ.ย. 2566 | 10.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
งง! หนุ่มซื้อบ้านมือสอง หมดเงินดาวน์-ตกแต่งพร้อมอยู่ 3.5 แสนบาท เพิ่งผ่อนได้ 2 ปี แต่ถูกธนาคารตรวจยึด แจ้งความเอาผิดบริษัทขายบ้าน เตือนตรวจสอบเอกสารให้ชัดเจนก่อนซื้อ

วันนี้ (18 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายธนาธิป อายุ 40ปี ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี  สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ เนื่องจากได้เช่าซื้อที่ดินพร้อมบ้านหลังหนึ่งใน ต.ม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เมื่อ 2 ปีก่อนกับบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ถูกธนาคารยึด

นายธนาธิป เผยว่า ตนได้ทำสัญญากับทางบริษัทขายบ้านมือสอง ซึ่งประกาศขายบ้านหลังดังกล่าว โดยวางเงินดาวน์ไป30,000 บาท ผ่อนชำระเดือนละ 10,000 บาท จำนวน 30 ปี เมื่อทำสัญญาเรียบร้อย ก็ได้ปรับปรุงตกแต่งเพื่อเข้าอยู่ โดยเข้าอาศัยบ้านหลังนี้นานประมาณ 2 เดือน กระทั่งเกิดเรื่องน่าตกใจแทบช็อก เมื่อทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวที่ตนผ่อนชำระรายเดือนมาตลอดนั้น แท้จริงนั้นมีชื่อหญิงสาวคนหนึ่งเป็นผู้ครอบครองทำสัญญาเช่าซื้อกับทางธนาคารเมื่อปี 2562 และทางหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ได้ผ่อนชำระต่อทางธนาคารจึงเข้ามาตรวจยึดทรัพย์

โดยเมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว และได้พบตนเอง ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารถามว่า ตนเข้ามาอยู่บ้านนี้ได้อย่างไร เนื่องจากบ้านหลังนี้มีชื่อผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้เช่าซื้อ ทำสัญญาผ่อนชำระกับทางธนาคาร เมื่อปี 2562 เดือนละ 7,000 บาท โดยทางธนาคารแสดงเอกสารหลักฐานให้ดู แต่ตอนนี้ขาดการผ่อนชำระ ทางธนาคารจึงมาทำการตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อไปขายทอดตลาด

ตนจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อติดตามตัวเจ้าของบริษัทที่ทำสัญญาเช่าชื้อกับตนเองและจ่ายเงินไปนาน 2 ปี รวมทั้งเงินดาวน์และปรับปรุงตกแต่งบ้าน ใช้ไปทั้งหมดก็ประมาณ 350,000 บาท มาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมาย  และฝากเตือนภัยหากจะซื้อบ้านและที่ดินควรตรวจสอบเอกสารและหลักฐานให้ชัดเจนก่อนที่จะทำการเช่าชื้อต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง