ครอบครัวทหารไม่ทิ้งกัน น้องพลทหารใหม่ร้องไห้ คิดถึงและเป็นห่วงแม่ หลังแม่ไม่สามารถมาเยี่ยมได้ในวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ เพราะไม่สบาย

View icon 189
วันที่ 18 พ.ย. 2566 | 13.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีโมเมนต์น่าประทับใจ เมื่อ ร.ท.เกรียงไกร สุดาชม นายทหารประจำ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ (ป.1 พัน.31 รอ.) ตั้งอยู่ที่ ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kreang645” หรือ “บ้านเกรียง” โพสต์คลิปวิดีโอสุดซาบซึ้งพร้อมแคปชันว่า “น้องทหารคิดถึงแม่ นครสวรรค์ 300 กิโลเมตร แค่ใจถึง”

สำหรับ ร.ท.เกรียงไกร ได้สอบถามน้องๆ พลทหารใหม่ว่า วันที่ 19 พ.ย. 66 นี้ เป็นวันเยี่ยมญาติ แล้วมีญาติใครมาเยี่ยมบ้างให้ยกมือ กระทั่งมีน้องทหาร 1 นาย ไม่ได้ยกมือ พอสอบถามก็ทราบว่า แม่ไม่สบาย หมอนัด ไม่สามารถมาเยี่ยมได้ ในใจทั้งคิดถึงและเป็นห่วงแม่ อยากไปเยี่ยม จนทำให้น้ำตาไหลอาบหน้า

อย่างไรก็ตาม หลังได้รับทราบความทุกข์ร้อนใจของน้องพลทหารใหม่ ทางผู้หมวดได้ปรึกษากับผู้กองและครูฝึก ว่าสามารถพาน้องทหารไปเยี่ยมแม่ที่ไม่สบายได้ไหม โดยครูฝึกบอกว่าสามารถไปได้ ซึ่งให้ผู้หมวดกับ ผบ.หน่วยฝึกพาไป จากนั้นรายงานผู้บังคับบัญชาของหน่วยฝึก ก่อนที่ผู้พันจะอนุญาต และกำชับให้นำสิ่งของไปมอบให้ด้วย พร้อมสั่งให้ดูแล เดินทางโดยสวัสดิภาพปลอดภัย จึงพาน้องทหารใหม่ไปเยี่ยมแม่ที่ จ.นครสวรรค์ กระทั่งเกิดโมเมนต์น่าประทับใจ ส่วนผู้เป็นแม่จะกำชับกับลูกชายให้อดทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง