น้องผู้หญิงผู้พิการทางสายตา เล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้แบ่งเบาภาระพ่อแม่ เจอมนุษย์ลุงไม่เปิดใจ ด่าโวยวายบอกรำคาญ

View icon 314
วันที่ 18 พ.ย. 2566 | 18.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอในโลกโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้ชาวเน็ตดูแล้วเห็นใจทั้งสองฝ่าย หากใช้คำว่า “เอาใจเขามาใส่ใจเรา” แต่ส่วนใหญ่เห็นใจน้องที่เล่นดนตรีร้องเพลงมากกว่า กับเหตุกาณณ์การที่ผู้พิการทางสายตาเล่นดนตรีเปิดหมวก ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา เขตดินแดง กทม. แต่กลับมีคนมาโวยวายจนน้องขวัญเสีย ร้องไห้

โดยมีมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “user3167113144570” หรือ “เป็ด เป็ด” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมอธิบายเรื่องราวว่า เมื่อหลานสาวส่งคลิปมาให้น้าดู ว่าหลานต้องเจอกับอะไรบ้าง มนุษย์หลานที่เจอกับมนุษย์ลุง แล้วมนุษย์น้าอย่างเราได้เห็นเรื่องราวเหล่านั้น กับเด็กผู้หญิงตาบอดคนหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ พี่พิมพ์ไม่เคยขอเงินแม่เลยตั้งแต่เปิดหมวกมา ถามทุกครั้งบอกว่าพอมีใช้อยู่ หนูพอมีใช้อยู่ ขอให้โปรดเข้าใจเด็กพิการคนหนึ่งด้วยนะคะ ปล.ขออนุญาตพี่พิมพ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว(สงสารหลานจับใจ) นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า น้องรักในการเล่นดนตรี เปียโน คีย์บอร์ด คือน้องได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกกับเพื่อนๆ แล้วมีมนุษย์ลุงได้บุกมาด่าน้อง จนน้องร้องให้ คือแบบรู้สึก เสียใจ เศร้าใจ ทำไม ใจร้ายกับน้องจัง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ที่เดินย่านนั้นระบุว่า น้องไม่ได้มาเล่นดนตรีเปิดหมวกทุกวัน แต่จะมาเดือนละประมาณ 2 ครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจ หวาดกลัว และเสียใจให้กับน้องผู้หญิงพิการทางสายตาย จนผู้คนต้องเข้าไปปลอบให้กำลังใจ บอกกับน้องว่า น้องไม่ผิด น้องทำหน้าที่ของน้อง ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่มนุษย์ลุง ว่าใจแคบ ไม่เปิดใจ ไม่บอกน้องเขาดีๆ บางครั้งเสียงรถวิ่งข้างถนน ยังเสียงดังกลบเสียงเพลงเสียงดนตรีที่น้องเล่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง