ทุก(ข์)ชีวิต : รันทด! แม่ชรา...ดูแลลูกสาวพิการ ติดเตียง จ.ราชบุรี

View icon 65
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ไปที่จังหวัดราชบุรี ติดตามกับ คุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

โหมงานหนักจนฝันพังทลาย หญิงอายุ 43 ปี กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เล่าด้วยความเจ็บปวด แบกความหวังมุ่งหน้าเข้า กทม. ทำงานขี่รถส่งเอกสารกลางแดด อาบเหงื่อต่างน้ำจนไม่ได้พักผ่อน หวังใจว่าจะเก็บเงินสักก้อนกลับไปอยู่ดูแลแม่วัยชราที่บ้านเกิดจังหวัดราชบุรี สุดท้ายร่างกายรับไม่ไหว เป็นฮีทสโตรก น็อคคาที่ คาดไม่ถึงว่า จะได้กลับมาอยู่กับแม่ในสภาพนี้

แม่ชรา อายุ 84 ปี คอยดูแลทุกอย่าง หลายครั้งที่ลูกรู้สึกผิดที่ทำให้แม่ต้องเหนื่อยหนัก นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ตัดสินใจออกมานอนนอกห้อง เพราะอากาศถ่ายเทได้ดี จะทำให้สุขอนามัยดีกว่า โอกาสในการเกิดแผลกดทับน้อยลง แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย คอยพาเข้า-ออกทุกวัน แต่ก็ยอมรับ เวลาที่ฝนตก สาดเปียก ก็ลำบากเอาเรื่อง

แม่ไม่เคยหลับเต็มตา ทุกคืนต้องคอยออกมาดูมาแล หากลูกนอนไม่หลับ มีหรือที่แม่จะหลับได้ลง ทั้งลูกทั้งแม่อมทุกข์ ต่างคนต่างต้องแอบร้องไห้ เพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายไม่สบายใจ สิ่งที่หวังใจลึก ๆ คืออยากกลับมาเดินได้ เพราะหมอเคยระบุว่า หากได้ทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องมีโอกาสหาย และกลับมาใช้ขาทั้งสองข้างได้อีกครั้ง แต่ทุกวันนี้ต้องยอมจำนนอยู่ในสภาพคนติดเตียง เพราะไม่มีเงินรักษา ก้มหน้ารับชะตากรรม ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้