ดรามา! ลุงสั่งเด็กพิการทางสายตาเปิดหมวกหยุดเล่นดนตรี ลั่นหนวกหู รำคาญเสียงเพลง

View icon 143
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 04.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูดรามาในโลกออนไลน์กัน ขณะที่ น้องพิมมี่ ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา กำลังเปิดหมวกร้องเพลง จู่ ๆ ก็มีคุณลุงท่านหนึ่ง อ้างว่าตัวเองหนวกหู รำคาญเสียงเพลง และสั่งให้น้องหยุดเล่นดนตรี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านรัชดา กรุงเทพฯ จากคลิปจะเห็นว่าระหว่างที่ น้องพิมมี่ กำลังร้องเพลงเปิดหมวกอยู่กับเพื่อน จู่ ๆ คุณลุงที่อ้างว่าบ้านตัวเองอยู่แถวนั้น ก็ปรี่เข้ามาเลย สั่งให้น้องหยุดร้องเพลงหยุดเล่นดนตรี เพราะเสียงดัง บอกว่ามาบอกหลายครั้งแล้วใช่ไหม ทำไมยังไม่ลดเสียงลงอีก หลายรอบแล้ว น้องซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และร้องไห้ออกมาทันที เพราะรู้สึกว่าตนเองได้รับอนุญาตจากตลาดแล้ว เล่นเพลงก็ไม่ได้เป็นเพลงที่จังหวะหนัก ๆ อยากจะหาเงินดูแลตัวเอง ช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้านแต่กลับมาโดนต่อว่าแบบนี้ ซึ่งหลังจากที่โดนต่อว่าน้องก็หยุดร้องเพลงเปิดหมวก และเดินทางกลับทันที

คลิปนี้หลังจากลงใน TikTok มีคนดู 2 ล้านกว่าวิว ก็เกิดดรามาขึ้นทันที หลายคนก็เข้ามาถามว่าคุณลุงใจร้ายเกินไปไหม, ทำไมไม่มาคุยดี ๆ ดิ่งเข้ามาแบบนี้น้องจะรู้สึกอย่างไร แถมยังเป็นผู้พิการทางสายตาอีก บ้างก็บอกว่าเสียงคุณลุงดังกว่าเพลงที่น้อง ๆ ร้องอีก แต่ก็มีบางมุมบอกเห็นใจลุง ตลาดเปิดมาก่อน หรือ บ้านลุงอยู่มาก่อน ควรมีการควบคุมเสียง

สนามข่าว 7 สี มีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณแม่เฉลิมศรี ศิรินัย คุณแม่ของน้องพิมมี่ บอกว่า หลังจากทราบเรื่องว่าน้องโดนต่อว่า คุณแม่และคุณพ่อรู้สึกเสียใจมาก ยิ่งเห็นลูกร้องไห้ใจของพ่อแม่แทบรับไม่ไหว ที่ผ่านมาแม้ลูกจะพิการทางสายตา แต่ไม่เคยทำให้ครอบครัวลำบาก พยายามใช้ชีวิตด้วยตนเองมาโดยตลอด อย่างตอนนี้เรียนปี 1 แล้ว น้องก็พยายามไปร้องเพลงเปิดหมวกกับเพื่อน ๆ เพื่อหารายได้เสริม เพราะน้องรู้สึกว่าอยากหาเงินด้วยตัวเอง

คุณแม่ยังฝากช่อง 7HD ส่งคำขอโทษไปถึงคุณลุงที่เข้ามาบอกให้น้องหยุดร้องเพลงหยุดเล่นดนตรีด้วย คุณแม่บอกว่าเข้าใจคุณลุงนะ ตลาดอาจจะมีทุกวัน มีวงอื่น ๆ มาสลับมาเล่น คงจะมีแนวเพลงที่คุณลุงไม่ชอบ หรือ รู้สึกว่ารบกวน แต่วันที่เกิดเรื่องดันมาตรงกับที่น้องร้องเพลงพอดี จึงทำให้เกิดภาพดังกล่าว แต่คุณแม่ก็ฝากไปถึงคุณลุงเช่นกันว่า จริง ๆ ถ้ามีปัญหาเรื่องเสียงต้องไปคุยกับคนที่ดูแลตลาด การที่ลุงพุ่งมาแบบนี้อาจจะให้น้องตกใจและกลัว

คุณผู้ชมไม่ต้องห่วง ตอนนี้สภาพจิตใจน้องดีขึ้นมากแล้ว และยังคงเดินหน้าเปิดหมวกร้องเพลง เพื่อหารายได้ดูแลตัวเองต่อไป และคุณแม่ก็คุยกับน้องแล้ว โดยอนุญาตให้ช่อง 7HD เปิดภาพน้องให้ทุกคนได้เห็น เผื่อเวลาใครบังเอิญเจอน้องร้องเพลง จะได้เข้าไปทักทายและให้กำลังใจน้องได้