หนุ่มน้อยพลาดยิงปืนลูกดอกยิงใส่ปลา แต่ลูกดอกกระแทกหินเด้งกลับปักแสกหน้า อาการสาหัส

หนุ่มน้อยพลาดยิงปืนลูกดอกยิงใส่ปลา แต่ลูกดอกกระแทกหินเด้งกลับปักแสกหน้า อาการสาหัส

View icon 65
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 12.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มน้อยวัย 14 ปี ยิงปืนลูกดอกยิงใส่ปลา แต่ลูกดอกเจ้ากรรมดันไปกระทบกับหินริมคลองกระเด็นกลับกลับมาปักเข้าแสกหน้าเด็กชายระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้าง โดยลูกดอกปักทะลุกะโหลกเข้าไปถึงสมอง ทางแพทย์เร่งช่วยเหลือผ่าตัดนำลูกดอกออก

วันนี้ (19 พ.ย. 66) ทางห้องช่วยชีวิตฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมาจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ขอให้นำอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสมา (ตัดด้วยระบบลม) เข้าช่วยเด็กชายถูกลูกดอกยิงเจาะแสกหน้า ภายหลังจากที่โรงพยาบาลจักราช อ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้ส่งต่อเด็กชายคนดังกล่าวมาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากถูกลูกดอกปักกลางแสกหน้าเข้าไปเจาะกะโหลกลึกถึงสมอง ทางแพทย์ไม่สามารถทำการผ่าตัดออกมาได้ เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ไม่พร้อม หากทิ้งไว้นานอาจจะทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

ต่อมา นาย ชัยสิทธิ์ ภูผารัตน์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำเครื่องตัดพลาสมา มาช่วยเหลือที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบร่างของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ถูกลูกดอกที่ใช้สำหรับยิงปลา ยาวประมาณ 1 ฟุต เจาะแสกหน้า ระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้าง นอนอยู่ในสภาพหายใจรวยริน โดยลูกดอกปักทะลุกะโหลกเข้าไปถึงสมอง จึงได้ใช้เครื่องตัดพลาสมา ตัดลูกดอกส่วนที่ยื่นออกมาทิ้ง และส่งต่อเพื่อให้แพทย์นำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าเครื่องทีซีสแกนพิจารณาในการผ่าตัดนำลูกดอกออกมา

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช เผยว่า เด็กชายถูกลูกดอกยิงปักแสกหน้า ที่บริเวณคลองธรรมชาติ ใกล้กับหมู่บ้านอรพิมพ์ หมู่ที่ 15 ต.สีละกอ อ.จักราช จ.นครราชสีมา และจากการสอบถามสาเหตุ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บใช้ปืนลูกดอกยิงปลา แต่เกิดพลาดไปกระทบกับหินบริเวณริมคลองทำให้ลูกดอกกระเด็นกลับมาปักเข้าแสกหน้า

หลังแพทย์ได้นำตัว ด.ช.เอ เข้าเครื่องทีซีสแกน ขณะนี้เด็กชายเริ่มรู้สึกตัวแล้ว โดยแพทย์อยู่ระหว่างประเมินอาการเพื่อที่จะทำการผ่าตัดนำส่วนเหล็กของลูกดอกที่ปักเข้าไปในกะโหลกออกมา