ลูกป่วยจิตรเวชฆ่าพ่อ-ก่อไฟเผาร่าง จนท.เค้นสอบแต่ยังเงียบไม่ยอมพูด

ลูกป่วยจิตรเวชฆ่าพ่อ-ก่อไฟเผาร่าง จนท.เค้นสอบแต่ยังเงียบไม่ยอมพูด

View icon 47
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 19.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกป่วยจิตรวัย 34 ปี ฆ่าพ่อป่วยเบาหวานต้องตัดขา 1 ข้าง และก่อไฟเผาร่างพ่อจนดำ ทางตำรวจเข้าจับกุมเค้นสอบแต่ยังเงียบไม่ยอมพูด ทางแม่เผยปกติลูกเป็นคนดี ช่วยทำงานและช่วยอาบน้ำพ่อ จึงไม่ทราบสาเหตุว่าลูกชายฆ่าพ่อทำไม

วันนี้ (19 พ.ย. 66) ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ วังคีรี ร้อยเวร สภ.หนองกรับ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุลูกฆ่าพ่อตัวเองแล้วจุดไฟเผา โดยผู้ก่อเหตุยังหลบซ่อนตัวในบ้านกลางสวนยางพารา ม.10 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านค่าย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักชั้นเดียวมีชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้การว่า ลูกชายได้ฆ่าพ่อตัวเองแล้วเผา ก่อนจะเข้าไปหลบซ่อนตัวภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณหลังบ้านพบกองไม้กองใหญ่ถูกเผาอยู่กองใหญ่ และพบร่างคนถูกเผาจนดำ จึงรีบกันพื้นที่และประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาตรวจพิสูจน์พร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลบ้านค่าย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปเคาะประตูบ้านที่ผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่ หลังเคาะประตูมีชายผมยาวรูปร่างท้วม ได้เปิดประตูออกมา ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวไว้ทันที หลังจากสอบถามก็ไม่ยอมพูดอะไรยังคงนั่งนิ่ง จึงควบคุมตัวไว้เพื่อจะทำการสอบสวนต่อไป

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายหนู อายุ 63 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายชื่อ นาย พงษ์ชัย อายุ 34 ปี และจากการสอบสวนแม่ของผู้ก่อเหตุ และเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้า จึงไม่ทราบว่าก่อเหตุช่วงใด โดยลูกชายมีอาการจิตรเวชเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.ขอนแก่น ส่วนสามีป่วยเบาหวานต้องตัดขาขวา ต้องใช้ที่พยุงสี่ขาในเวลาเดิน ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีอาการเกรี้ยวกราดกับพ่อ แถมยังช่วยกรีดยางและช่วยอาบน้ำให้พ่อ ตนจึงไม่ทราบว่า ลูกชายก่อเหตุเพราะสาเหตุใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวน แต่ยังคงไม่ปริปากพูด ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจ สันนิษฐานว่า โรคทางจิตคงกำเริบ จึงก่อเหตุโดยใช้ที่พยุงเดินตีพ่อ เพราะพบว่าที่เหล็กพยุงมีร่องรอยหักงอ แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์จึงจะสรุปอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง