โซเชียลแห่วิจารณ์ จองตั๋วรถไฟสุดซับซ้อน ต้องเก่งคำนวณ

View icon 68
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 06.20 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่วิจารณ์ หลักเกณฑ์จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า ยากเกินไปหรือไม่ เพราะให้ผู้โดยสารคิดคำนวณระยะทางขบวนรถเอง ก่อนตัดสินใจจอง แล้วถ้าคนคำนวณไม่เป็นจะทำยังไง
 
กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล หลังเพจเฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์แจ้งหลักเกณฑ์การจองตั๋วรถไฟล่วงหน้า หลังการรถไฟฯ ขานรับนโยบายกระทรวงคมนาคม ขยายเวลาเปิดจองตั๋วล่วงหน้า จากเดิม 30 วัน เพิ่มสูงสุดเป็น 90 วัน โดยมีการระบุว่า

1. ผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทาง น้อยกว่าร้อยละ 25 ของระยะทางขบวนรถ จองตั๋วล่วงหน้าได้ 1 วัน

2. ผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทาง ตั้งแต่ร้อยละ 25 แต่ไม่ถึง 60 ของระยะทางขบวนรถ จองตั๋วล่วงหน้าภายใน 30 วัน

3. ผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทาง ตั้งแต่ร้อยละ 60 ของระยะทางขบวนรถขึ้นไป จองตั๋วล่วงหน้าภายใน 90 วัน

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ บรรดาชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เข้าใจวิธีการคำนวณ อยากให้อธิบายชัดเจนและง่ายขึ้น บางคนเข้ามาแซวว่า จองตั๋วหรือแข่งคณิตศาสตร์

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ลบโพสต์ที่เป็นดรามาออกแล้ว พร้อมระบุข้อความว่า การรถไฟฯ แจ้งขออภัยกรณีภาพอินโฟกราฟิก การเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ยืนยัน การจองตั๋วจริงไม่ยุ่งยากซับซ้อน แค่แจ้งสถานีต้นทาง-ปลายทาง โดยเส้นทางระยะไกลจะสามารถจองล่วงหน้าได้สูงสุด 90 วัน ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการจองตั๋วโดยสารระยะสั้น ก็สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน เพราะยังมีขบวนรถสายอื่นอีกหลายขบวนเป็นทางเลือกในการเดินทางได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง